ชีวิตมหัศจรรย์ มนุษย์กุดด้วนแดนออสซี่ ผู้ไม่ยอมพ่ายชะตาชีวิต

ชีวิตมหัศจรรย์ มนุษย์กุดด้วนแดนออสซี่ ผู้ไม่ยอมพ่ายชะตาชีวิต

ชีวิตมหัศจรรย์ มนุษย์กุดด้วนแดนออสซี่ ผู้ไม่ยอมพ่ายชะตาชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยชีวิตน่าทึ่งมหัศจรรย์ของหนุ่มอวัยวะกุดด้วนแดนออสซี่ แต่ใช้ชีวิตได้เยี่ยงคนปกติ จบปริญญาตรี แถมเล่นเซิร์ฟ ตีกอล์ฟได้ เผยปมด้อยกลายเป็นปมเด่น มีสาวขอแต่งงานตลอดเวลา

เดลี่ เมล์ รายงานเมื่อวันที่ 2 ก.ค.เปิดเผยชีวิตน่าทึ่งของ นายนิค วูจิซิค หนุ่มพิการแขนขากุดวัย 26 ปี มีเพียงลำตัว ซึ่งเป็นมนุษย์ผู้สู้ชีวิตอาภัพร่างกายอย่างเด็ดเดี่ยวและมองโลกในแง่ดี โดยเขาสามารถใช้ชีวิตเยี่ยงคนปกติ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี รวมทั้งสามารถเล่นกีฬาต่างๆ ได้หลายชนิด เช่น ฟุตบอล ว่ายน้ำ กระดานโต้คลื่น แม้ว่าจะไม่มีแขนและขาก็ตาม มีเพียงส่วนขาเล็กๆ บริเวณตะโพกซ้ายที่ช่วยให้เขาสามารถพยุงตัวเอง และฝึกตัวเองพิมพ์ดีด เขียนหนังสือ และหยิบสิ่งของต่างๆ ด้วยการใช้ขาข้างเดียวของเขา

รายงานระบุว่า วินาทีแรกที่ถือกำเนิดและเห็นภาพความพิกลพิการ พ่อของเขาถึงกับช็อก และต้องออกไปอาเจียนนอกรพ.ส่วนแม่ของเขาซึ่งเป็นพยาบาลไม่สามารถอุ้มตัวเขาได้ จนกระทั่งเขาอายุ 4 ขวบ ขณะที่ตัวเขาเองตอนแรกรู้สึกเจ็บหัวใจและขมขื่น รู้สึกเกลียดพระเจ้าที่ทำกับเขาเช่นนี้ และรู้สึกกลัวว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเขา หากพ่อและแม่ไม่อยู่

เมื่อตอนอายุ 10 ปี เขาเคยคิดกระโดดน้ำเพื่อฆ่าตัวตาย เพราะคิดว่าชีวิตของเขาไร้ค่า แต่เคราะห์ดีไม่ตาย ร่างลอยอยู่บนน้ำ อย่างไรก็ตาม นิคบอกว่า ต้องขอบคุณพ่อและแม่ของตัวเองที่ปล่อยให้เขาได้พึ่งตัวเอง รวมทั้งกำลังใจจากคนรอบข้าง เพื่อนๆ และศาสนาที่เขานับถือ โดยแม่สอนให้เขาพิมพ์ดีดเมื่ออายุ 6 ปี และยังประดิษฐ์อุปกรณ์พิเศษเพื่อให้เขาสามารถใช้ดินสอและปากกาได้ ขณะที่ตอนอายุ 13 ปี เขามีแรงบันดาลใจเพิ่มขึ้น เมื่อได้อ่านบทความเกี่ยวกับคนพิการที่ประสบความสำเร็จหลายอย่าง และยังสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้

"ผมจึงรู้ว่าเพราะอะไรพระเจ้าจึงสร้างผมเป็นอย่างนี้ เพื่อให้ผมสร้างความหวังแก่คนอื่นๆ มันกลายเป็นแรงบันดาลใจสำหรับผม และผมตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตเพื่อสร้างกำลังใจให้แก่ผู้อื่น"

รายงานระบุว่า นิคกลายเป็นสัญลักษณ์ที่น่าภาคภูมิใจของชาวออสเตรเลีย โดยเมื่อปี 1990 นิคได้รับรางวัลพลเมืองหนุ่มแห่งปี จากความกล้าหาญและความมุมานะ และปัจจุบันเขาใช้ชีวิตท่องเที่ยวไปทั่วโลกกว่า 24 ประเทศ ได้พูดคุยกับกลุ่มผู้อื่นเป็นจำนวนกว่า 1 แสนคน และว่าเมื่อปี 2008 เขาได้เดินทางไปเมืองฮาวาย และพบกับน.ส.เบธานีย์ แฮมิลตัน ครูสอนเล่นกระดานโต้คลื่น ซึ่งสูญเสียแขนข้างหนึ่งเพราะถูกฉลามกัดเมื่ออายุ 12 ปี เธอรู้สึกทึ่งเขามาก และกลายเป็นครูสอนเขาเล่นกระดานโต้คลื่นให้เขา ซึ่งเขาเรียนรู้มันได้อย่างรวดเร็ว แม้กระทั่งการควงกระดานโต้คลื่นหมุนรอบ 360 องศา

ด้านนายสตีฟ แอพเพล โฆษกและเพื่อนของนิคบอกว่า นิคเป็นหนุ่มที่สุภาพอ่อนน้อม และยังได้รับข้อเสนอแต่งงานจากผู้หญิงอยู่ตลอดเวลาด้วย ขณะที่เจ้าตัวบอกว่า แม้ว่าที่ผ่านมา เขาจะเคยคบหากับผู้หญิงหลายคนอยู่ก็ตาม แต่เขาก็ยังบริสุทธิ์ ตามหลักศาสนาที่เขานับถือ

ทั้งนี้ นิค บอกว่า ปีนี้ เขายังมีแผนจะเดินทางไปทั่วโลก เช่น แอฟริกาใต้ และตะวันออกกลาง เพื่อบอกให้ผู้คนที่ท้อใจลุกขึ้นสู้ รักและเคารพตัวเอง ซึ่งหากเขาช่วยได้แม้เพียงคนเดียว ก็ถือว่างานในชีวิตของเขาบรรลุแล้ว

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชีวิตมหัศจรรย์ มนุษย์กุดด้วนแดนออสซี่ ผู้ไม่ยอมพ่ายชะตาชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook