น้องอาร์ม สู่อ้อมอกแม่หลัง ขอทานกตัญญู ส่งคืน

น้องอาร์ม สู่อ้อมอกแม่หลัง ขอทานกตัญญู ส่งคืน

น้องอาร์ม สู่อ้อมอกแม่หลัง ขอทานกตัญญู ส่งคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.พา "น้องอาร์ม" สู่อ้อมอกแม่ หลังถูก "ขอทานยอดกตัญญู" ที่เคยออกรายการคนค้นฅน พาตระเวนเล่นดนตรีขอทานในอำนาจเจริญ ขณะที่เด็กสวมกอดร่ำไห้อำลา พร้อมขอร้อง "อย่าจับพี่แถม"

ความคืบหน้ากรณีขอทานยอดกตัญญู ที่เคยออกรายการ "คนค้นฅน" ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอำนาจเจริญ จับกุมตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรีที่ 1066/2552 ลงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ในข้อหาพรากเด็กอายุไม่ถึงสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันควร โดยจับกุมได้ที่กระท่อมกลางนา ระหว่างถนนลูกรังสายวิทยาลัยเทคนิคอำนาจเจริญ-บ้านดอนแดง ต.นาผือ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 27 ธันวาคม ที่ สน.บางขุนเทียน พ.ต.อ.ชาญ แก้วท่าไม้ ผกก.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ท.วรลภย์ สุวรรณเกษการ รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ท.ไกรวิทย์ อุณหก้องไตรภพ สว.สส. ร่วมกันชี้แจงถึงขั้นตอนการดำเนินคดี นายบุญแถม ศรีสุข หรือขอทานยอดกตัญญู หลังนายบุญแถมถูกตำรวจ สภ.เมืองอำนาจเจริญ จับกุมตัว พร้อมช่วยเหลือ ด.ช.วราวุธ พุทธจันทร์ หรือ "น้องอาร์ม" อายุ 7 ขวบ มาได้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ชาญ กล่าวว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ น.ส.วิไลวรรณ บุตรสิงห์ มารดา ด.ช.วราวุธ ซึ่งอยู่ระหว่างการบำบัดยาเสพติดที่สถานบำบัดในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ได้ให้ น.ส.สุนิสา อรรถวงศ์มณี น้าสาว ด.ช.วราวุธ เข้าแจ้งความที่ สน.บางขุนเทียน ว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา ด.ช.วราวุธ ได้หายตัวไป จึงได้ออกตามหา ระหว่างทางได้สอบถามนางบุหงา เทือนประโคน แม่ค้าข้าวต้มมัด ตลาดสาลี่ ซอยเอกชัย 26 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง ทราบว่า ด.ช.วราวุธได้ขึ้นรถสองแถวซูบารุไปกับขอทานดีดพิณ ทราบชื่อต่อมาคือ นายบุญแถม จึงมาแจ้งความคนหายไว้ในเบื้องต้น

หลังจากแจ้งความได้หนึ่งเดือน น.ส.วิไลวรรณ ได้เดินทางมาแจ้งความด้วยตนเองต่อ พ.ต.ท.หญิง เงิน อุสาห์ พงส. (สบ 2) เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายบุญแถม โดยพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานไปขออนุมัติหมายจับนายบุญแถม จากศาลอาญาธนบุรี ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับนายบุญแถม ในความผิดฐานพรากเด็กอายุไม่ถึงสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันควร ระวางโทษจำคุก 3-15 ปี ปรับตั้งแต่ 6,000-30,000 บาท ต่อมาตำรวจได้รับแจ้งจากครูโรงเรียนบ้านโคกสวาท อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ว่านายบุญแถมได้พาเด็กชายคนหนึ่งมาฝากให้เข้าเรียน จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเวลา 19.30 น. รถเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้นำตัวนายบุญแถม และ ด.ช.วราวุธ หรือ น้องอาร์ม มาถึงที่ สน.บางขุนเทียน โดยมี พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.ชาญ พร้อมพนักงานสอบสวน และ น.ส.วิไลวรรณ ยืนรอรับ โดยทันทีที่น้องอาร์มลงจากรถก็วิ่งโผเข้าสวมกวด น.ส.วิไลวรรณ ต่างคนต่างร่ำไห้ด้วยความดีใจ จากนั้น พล.ต.ท.พงศพัศ ได้นำนายบุญแถมและน้องอาร์มไปสอบถาม โดยนายบุญแถม กล่าวว่า เคยเข้าไปในหมู่บ้านที่น้องอาร์มอยู่ เพื่อเปิดการแสดงพิณอยู่หลายครั้ง โดยเมื่อครั้งที่พบน้องอาร์มครั้งแรก เห็นน้องอาร์มขี่จักรยานอยู่คนเดียว จึงเข้าไปถามป้าลี คนในหมู่บ้านที่รู้จักกันว่าเด็กคนนี้เป็นใคร ชื่ออะไร จึงทราบว่าชื่อน้องอาร์ม

นายบุญแถม เล่าว่า ป้าลีเล่าให้ฟังว่า แม่ของน้องอาร์มติดคุกคดียาเสพติด ส่วนพ่อเป็นช่างตกแต่งร้านสะดวกซื้อ แต่ทั้งสองแยกทางกันนานแล้ว หลังได้ฟังเรื่องของน้องอาร์มก็เกิดความสงสาร เข้าไปพูดคุยและเล่นกับน้องอาร์มอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะกลับโดยไปขึ้นรถสองแถวในหมู่บ้าน แต่ไม่ทราบว่าน้องอาร์มแอบขึ้นรถตามมาด้วย มาทราบอีกครั้งเมื่อลงจากรถแล้วน้องอาร์มลงตามมา เมื่อตนเห็นน้องอาร์มตามมาก็พยายามบอกให้กลับบ้าน แต่เด็กไม่ยอมไปจึงพาเดินทางไปที่ จ.อำนาจเจริญ เพราะคิดว่าจะฝากให้เข้าเรียนหนังสือที่โรงเรียนบ้านโคกสวาท แต่ทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้เข้าเรียนเนื่องจากไม่มีเอกสารรับรอง

"คิดว่าจะดูแลน้องอาร์มสักสองสามเดือน แล้วค่อยพากลับบ้าน ซึ่งในช่วงที่น้องอาร์มอยู่กับผม ก็ดูแลเป็นอย่างดีซื้อข้าวซื้อขนมให้กิน ที่ทำไปเพราะความหวังดีและสงสารเด็ก แต่ไม่ทราบจริงๆ ว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย" นายบุญแถม กล่าว

ทั้งนี้ระหว่างที่นายบุญแถมกำลังชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น น้องอาร์มได้หันไปพูดกับ พล.ต.ท.พงศพัศ ว่า "ลุงอย่าจับพี่แถม" ทำให้ พล.ต.ท.พงศพัศต้องอธิบายกับน้องอาร์มว่า ตำรวจจะดูแลนายบุญแถม ส่วนน้องอาร์มนั้นต้องกลับไปอยู่กับแม่ จากนั้น พล.ต.ท.พงศพัศได้ให้พนักงานสอบสวนนำนายบุญแถมไปสอบสวน แต่นายบุญแถมได้ขอร่ำลากับน้องอาร์มเป็นครั้งสุดท้าย โดยทั้งสองได้เข้าสวมกอดกันทั้งน้ำตา

ด้าน น.ส.วิไลวรรณ แม่น้องอาร์มกล่าวเพียงว่า รู้สึกสงสารนายบุญแถมเหมือนกัน และไม่อยากให้ถูกดำเนินคดี เพราะได้ฟังเรื่องราวของนายบุญแถมจากคนที่รู้จักเขาแล้ว เห็นว่าเป็นคนดี ดีดพิณหาเงินเลี้ยงดูพ่อแม่ที่พิการ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันที่ 28 ธันวาคม พนักงานสอบสวนจะนำนายบุญแถมไปตรวจสภาพจิตใจที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ส่วนน้องอาร์มนั้นจะพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook