มติพรรคมาตุภูมิเชิญ บิ๊กบัง นั่งหัวหน้า

มติพรรคมาตุภูมิเชิญ บิ๊กบัง นั่งหัวหน้า

มติพรรคมาตุภูมิเชิญ บิ๊กบัง นั่งหัวหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติพรรคมาตุภูมิเชิญ บิ๊กบัง นั่งหัวหน้า ประสาน 2 ขั้วได้ ดึง จิ๋ว ที่ปรึกษา มั่น ทำนายรบ.ยุบสภาปี53

มาตุภูมิ ทาบ บิ๊กบัง นั่งหน.พรรค


ที่อาคารเบญจมาศ มีการประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) และ ส.ส. พรรคมาตุภูมิ เมื่อวันที่ 17 กันยายน โดยมีนายมั่น พัธโนทัย รักษาการหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ เป็นประธาน โดยนายมั่นแถลงภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้ทาบทาม พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เป็นหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ เนื่องจากคลุกคลีกับพรรคมาระยะหนึ่ง โดยเข้ามาให้คำปรึกษาและร่วมทำกิจกรรมกับ ส.ส. ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กอปรกับมีเสียงเรียกร้องจากผู้นำศาสนาในพื้นที่ว่าอยากให้ พล.อ.สนธิมาช่วยแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทันทีที่เทศกาลรอมฎอนสิ้นสุดลงช่วงต้นเดือนตุลาคม จะเดินทางไปทาบทาม พล.อ.สนธิอย่างเป็นทางการ เนื่องจากทราบว่ามีหลายพรรคทาบทาม พล.อ.สนธิให้ไปร่วมงาน แต่เจ้าตัวยังไม่ได้ตอบรับ


ผู้สื่อข่าวถามว่า เท่าที่ประสานเบื้องต้น พล.อ.สนธิมีท่าทีตอบรับหรือไม่ นายมั่นกล่าวว่า มีแนวโน้มว่าจะสนใจ ส่วนมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ต้องไปถามพล.อ.สนธิ แต่พรรคเตรียมยกขันหมากไปสู่ขอแล้ว


เล็งดึง บิ๊กจิ๋ว เป็นที่ปรึกษา


เมื่อถามว่า ไม่กลัวว่าภาพลักษณ์เรื่องประชาธิปไตยของพรรคจะเสียหายหรือ เพราะ พล.อ.สนธิเป็นผู้นำรัฐประหาร นายมั่นกล่าวว่า "ท่านอยู่ในสถานะนั้นย่อมมีเสียงเชียร์ และเสียงติชม ถ้ามัวกังวลจะไปเชิญมาทำอะไร แต่เราเห็นแล้วว่าท่านมีความเป็นผู้นำ และสนับสนุนแนวทางสมานฉันท์ ท่านเป็นคนกลางที่จะเข้ามาแก้ไขวิกฤตในบ้านเมืองได้"


นายมั่น กล่าวว่า นอกจากนี้พรรคมาตุภูมิยังทาบทามผู้ใหญ่ของบ้านเมืองมาเป็นที่ปรึกษาพรรค เช่น พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ ก็เป็นผู้หนึ่งที่ทำคุณูปการให้ประเทศชาติมามากและคิดว่าคงยังไม่หมดไฟ อีกทั้งยังหารือกับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ส.ส.สัดส่วน ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 12 พรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) ว่าในอนาคตหากมีการยุบสภาก็อาจจะนำสมาชิกในกลุ่ม 5-6 คน มาดำเนินกิจกรรมกับพรรคมาตุภูมิ หากมีความเปลี่ยนแปลง พล.ต.อ.ประชาคงจะตัดสินใจอีกครั้งหนึ่ง


นายนัจมุดดีน อูมา ส.ส.นราธิวาส พรรคมาตุภูมิ กล่าวว่า พล.อ.สนธิเหมาะจะเป็นคนกลางเพื่อประสานความขัดแย้งระหว่างคน 2 ขั้ว ช่วงที่ พล.อ.สนธิเรียนในหลักสูตรของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีโอกาสพบปะพูดคุยกับทุกพรรค ไม่เว้นแม้พรรคเพื่อไทยที่มีการพูดคุยกันระดับหนึ่งแล้ว ซึ่ง พล.อ.สนธิพร้อมเข้าสู่การเมืองตามระบอบประชาธิปไตย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook