มูลนิธิโครงการหลวง เปิดสุดยอดเมนูสุขภาพจากอะโวคาโด และของที่ระลึกกว่า 100 ชนิด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    มูลนิธิโครงการหลวง เปิดสุดยอดเมนูสุขภาพจากอะโวคาโด และของที่ระลึกกว่า 100 ชนิด

    2009-08-13T15:05:33+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ในงาน "เทศกาลผัก ผลไม้ จากโครงการหลวง วันที่ 24-30 สิงหาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 โดยเปิดให้อร่อยกับ การรวบรวมเมนูสุขภาพ ที่ทำจาก "อะโวคาโด ผลไม้เพื่อสุขภาพที่มีวิตามินสูงกว่าผลไม้อื่นๆอุดมไปด้วยวิตามิน E, B1, B2, B6, ไนอาซีน, โพแทสเซียม, กรดโฟลิก, ฟอสฟอรัส ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย กว่า 100 เมนู ที่สามารถหาทานได้ที่นี่ที่เดียว อาทิ

    มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม๓ จัดกิจกรรม " เทศกาลผัก ผลไม้ จากโครงการหลวง เนรมิตรพื้นที่ศูนย์การค้าฯ ให้กลายเป็นกาดหลวง กาดชาติพันธ์ (ชนเผ่าชาวเขา) สไตล์ล้านนาสุดยิ่งใหญ่ ประทับใจกับการแสดงศิลปะวัฒนะธรรมล้านนาที่มีมาแต่โบราณ ชื่นชมสินค้าหัตถกรรมภูมิปัญญาของชาวเขา อาหารพื้นเมือง สุดยอดเมนูสุขภาพจากอะโวคาโด และของที่ระลึกกว่า100 ชนิด พบกับครั้งแรกในกรุงเทพฯกับ "ประติมากรรมซุ้มฤดูกาลแห่งการเพาะปลูก และโคมพัด( โคมหมุน ) เฉลิมพระเกียรติ ๙ โคม พร้อมชมนิทรรศการความเป็นมาของโครงการหลวงในพระราชดำริ ในด้านพระอัจฉริยภาพและ มหากรุณาธิคุณในการช่วยเหลือและส่งเสริมอาชีพของชาวเขา ระหว่างวันที่ 24-30 สิงหาคม ที่ชั้น1 หน้าลิฟท์แก้วและริมระเบียง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 3

    ภายในงาน " เทศกาลผัก ผลไม้ จากโครงการหลวง พบกับกิจกรรม และความยิ่งใหญ่ของกาดหลวง การแสดงและศิลปะวัฒนธรรมล้านนา และผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิโครงการหลวง อาทิ ประทับใจกับขบวนแห่พิธีเปิดงาน "ชื่องาน "สุดอลังการ ในชุด "ไหว้สาปาระมีพ่อหลวงของชาวไทย(เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสครบรอบแห่งการครองราชย์ 62 ปี ) พบกับ เครื่องดนตรีและเครื่องสักการะประกอบในขบวนแห่เครื่องราชสักการะแลลล้านนา ประกอบด้วย กลองชนะ ฟ้อนมาลัย ฟ้อนขันดอก กลองหลวงตีนำช่างฟ้อง พร้อมด้วยขบวนชนเผ่ระเทศไทย อาทิ เผ่าไทยใหญ่, เผ่ากระเหรี่ยง, เล่าลีซอ, เผ่ามูเซอดำ, เผ่ามูเซอแดง , คนเมือง(ล้านนา) ครั้งแรกในกรุงเทพฯ กับประติมากรรม "ชื่อประติมากรรม ซุ้มประตูฤดูกาลเพาะปลูก จัดทำเป็นซุ้มประตู ไม้ไผ่สานของชนเผ่า ทำจากผักและผลไม้สด และกังหันวิดน้ำ และโคมพัด (โคมหมุน ) เฉลิมพระเกียรติ ๙ โคม

    สัมผัสศิลปะวัฒนธรรมการแสดงสุดวิจิตรของล้านนาและการแสดงจากชาวเขาเผ่าต่างๆ อาทิ ฟ้อนก๋ายลาย ( ก๋าย=ผ่าน ลาย=ชั้นเชิง ลีลา ) (ใช้เป็นการแสดงฟ้อนศิลปะที่มีมาแต่โบราณ ที่แสดงถึงภูมิปัญญาทางนาฎศิลป์โดยเป็นการผสมผสานระหว่างฟ้อนเล็บ),ฟ้อนเจิง, การตีกลองสะบัดชัย, ฟ้อนมาลัย, ฟ้อนขันดอก, ฟ้อนหางนกยูง, ฟ้อนฟ้อนวี, ฟ้อนกลองสะบัดชัย, ฟ้อนสาวไหมเชียงราย, ฟ้อนทีม, ฟ้อนไตย, ดนตรีพื้นเมือง, โฟคซองคำเมือง, การแสดงชนเผ่าของเผ่ามูเซอแดง, การแสดงชนเผ่าของเผ่ามูเซอดำ, การแสดงชนเผ่าของเผ่ากระเหรี่ยง, การแสดงชนเผ่าของเผ่าลีซอ, การแสดงชนเผ่าของเผ่าม้ง ฯลฯ

    อลังการกับการเนรมิตรกาดหลวง สไตล์ล้านนา มาไว้ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม ๓ พบกับออกร้านผลิตภัณฑ์สินค้าหัตถกรรม อาหารพื้นเมือง รายการอาหารพื้นเมือง ในโซนกาดหลวง

    นิทรรศการโครงการหลวงในพระราชดำริ ในด้านพระอัจฉริยภาพและมหากรุณาธิคุณในการช่วยเหลือและส่งเสริมอาชีพของชาวเขา ด้วยการพระราชทานแนวพระราชดำริและทุนทรัพย์ส่วนพระองค์พื้นที่บนดอยสูง ตลอดจนแสดงศักยภาพของผลิตภัณฑ์โครงการหลวงให้ปรากฏแก่สายตา

    อิ่มอร่อยกับ การรวบรวมเมนูสุขภาพ ที่ทำจาก "อะโวคาโด ผลไม้เพื่อสุขภาพที่มีวิตามินสูงกว่าผลไม้อื่นๆอุดมไปด้วยวิตามิน E, B1, B2, B6, ไนอาซีน, โพแทสเซียม, กรดโฟลิก, ฟอสฟอรัส ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย กว่า 100 เมนู ที่สามารถหาทานได้ที่นี่ที่เดียว อาทิ

    -โซนกาดหลวง ได้แก่ ใส้อั่วหมูอะโวคาโดพรอะโวคาโด, แกงฮังเลอะโวคาโด, แกงโฮะอะโวคาโด, ช้าผักใส่อะโวคาโด ฯลฯ

    -โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซา ได้แก่ สลัดอะโวคาโด ปลาเรนโบว์เทร้าท์ พร้อมผัก5 สี (เมนูเพื่อสุขภาพ ป้องกันไข้หวัด),อะโวคาโดมูส,อะโวคาโดชีสเค้ก ฯลฯ

    -โรงแรมเรดิสัน ได้แก่ Tropical Avocado and Shrimp Salad สลัดทอปปิคอลอะโวกาโดกับกุ้ง

    -ร้าน Retro Live Cafe สลัดกุ้งอะโวคาโดเสิร์ฟพร้อมผักสดจากโครงการหลวง,ข้าวเกรียบคอนโทซิล่าเสิร์ฟพร้อมซอสอะโวคาโดกุ้งสด,อะโวคาโดห่อกุ้ง ฯลฯ

    การออกบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างในโครงการหลวง และผลิตภัณฑ์ดอยคำ อาทิ ผัก ผลไม้สด ปลอดสารพิษ ผลิตภัณฑ์แปรรูป ไม้ดอกเมืองหนาว สินค้าดอยคำ รวมทั้งลิ้มรสชาติความอร่อยจากเมนูเด่นอะโวกาโด และผลิตภัณฑ์จากอะโวกาโด

    นิทรรศการโครงการหลวงในพระราชดำริ ในด้านพระอัจฉริยภาพและมหากรุณาธิคุณในการช่วยเหลือและส่งเสริมอาชีพเกษตรกรแก่ชาวเขา ด้วยการพระราชทานแนวพระราชดำริและทุนทรัพย์ส่วนพระองค์พื้นที่บนดอยสูง

    สัมผัสบรรยากาศและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความยิ่งใหญ่ ของกาดหลวง สไตล์ล้านนา การแสดงศิลปะวัฒนธรรม และผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาของชาวเขา6 ชนเผ่า จากภาคเหนือของประเทศไทย พร้อมเลือกซื้อผลผลิตและผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากมูลนิธิโครงการหลวง