ร้องสภา-ป.ป.ช. เลื่อนชั้นไม่เป็นธรรม! ลูกสาว พัชรวาท ติดยศร.ต.ต. ทั้งที่ไม่มีชื่อในบัญชี

ร้องสภา-ป.ป.ช. เลื่อนชั้นไม่เป็นธรรม! ลูกสาว พัชรวาท ติดยศร.ต.ต. ทั้งที่ไม่มีชื่อในบัญชี

ร้องสภา-ป.ป.ช. เลื่อนชั้นไม่เป็นธรรม! ลูกสาว พัชรวาท ติดยศร.ต.ต. ทั้งที่ไม่มีชื่อในบัญชี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ชั้นประทวนร้องอนุกมธ.สภา ขึ้นบัญชีเลื่อนชั้นสัญญาบัตรไม่เป็นธรรม ลูกสาว"พัชรวาท"ได้ติดยศ"ร.ต.ต." ทั้งที่ไม่มีขึ้นบัญชี รวมทั้งลูกชายพล.ต.อ.ชัช กุลดิลก ด้วย เตรียมร้องป.ป.ช.สอบ ผบ.ตร.เจอนักข่าวถามไม่ตอบแค่ยิ้ม โฆษกตร.แจงเพิ่งเห็นข่าว

"พัชรวาท"แค่ยิ้มให้นักข่าว ไม่ตอบเลื่อนยศลูกสาวเป็น"ร.ต.ต."

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 ส.ค. พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวระหว่างเดินทางออกจากสำนักงานผบ.ตร. อาคาร 1 ชั้น 7 หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่สตช. ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวนจำนวนหนึ่งเข้าไป ร้องทุกข์ต่อคคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชนสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบการใช้อำนาจต่อการแต่งตั้ง ส.ต.ต.หญิง นวพร วงษ์สุวรรณ ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายการต่างประเทศ 3 กองการต่างประเทศ บุตรสาวพล.ต.อ.พัชรวาท ขึ้นเป็นยศ "ร.ต.ต." ซึ่งพล.ต.อ.พัชรวาท ทำได้แค่เพียงยิ้มให้ผู้สื่อข่าวเท่านั้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะเข้าไปชี้แจงข้อมูลต่อปปช. กรณีเหตุการณ์ 7 ต.ค. พรุ่งนี้หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาทกล่าวสั้น ๆ ว่า เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผบ.ตร. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวนร้องต่อ นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ คณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชนสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบการใช้อำนาจของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ที่แต่งตั้งส.ต.ต.หญิง นวพร วงษ์สุวรรณ ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายการต่างประเทศ 3 กองการต่างประเทศ บุตรสาว ให้เป็น-ขยับเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรติดยศ ร.ต.ต. ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการอบรมที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ว่า ยังไม่เห็นรายละเอียด ทราบจากข่าวสั้นๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เวลา 11.30 น. วันเดียวกัน นายตำรวจชั้นประทวน นำโดยดาบตำรวจ รัฐภูมิ โพธิ์ศรีดา ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี พร้อมตำรวจชั้นประทวนจำนวนหนึ่ง ที่ได้รับการขึ้นบัญชีให้เลื่อนชั้นเป็นสัญญาบัตร เข้าร้องเรียนต่อนายวัชระ เพชรทอง โฆษกคณะอนุกรรมาธิการการมีส่วนร่วมของประชาชน และการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ สภาผู้แทนราษฎร ที่รัฐสภา เพื่อขอความเป็นธรรม และให้มีการตรวจสอบคำสั่งแต่งตั้งตำรวจชั้นประทวนขึ้นเป็นสัญญาบัตร

เนื่องจากเห็นว่ามีการดำเนินการที่ไม่เป็นธรรมต่อตำรวจชั้นประทวนที่ได้รับการขึ้นบัญชีไว้ จำนวน 423 นาย เพราะมีการแต่งตั้งบุคคลภายนอก และไม่ได้ผ่านการสอบขึ้นเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรเป็นจำนวนมาก ในจำนวนนั้นมีบุตรสาวของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คือ สิบตำรวจตรีหญิง นวพร วงษ์สุวรรณ นอกจากนี้ ยังมีบุตรชายของ พล.ต.อ.ชัช กุลดิลก คือ สิบตำรวจตรี ทรงพันธ์ กุลดิลก รวมอยู่ด้วย ถือว่ามีความไม่ชอบมาพากล และไม่ได้รับความเป็นธรรม

ดาบตำรวจรัฐภูมิ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ได้ยื่นเรื่องให้หลายหน่วยงานดำเนินการตรวจสอบแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้าจึงต้องมาร้องขอความเป็นธรรมจากสภาฯ และในวันพรุ่งนี้ (19 ส.ค.) จะไปยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบเรื่องการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ของ ผบ.ตร.ด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook