สาวใหญ่ร่ำไห้ เผาโดเรมอน

สาวใหญ่ร่ำไห้ เผาโดเรมอน

สาวใหญ่ร่ำไห้ เผาโดเรมอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่เจ้าของตุ๊กตาโดเรมอนร่ำไห้  หลังทำพิธีเผาชาวบ้าน-เพื่อนนักเรียนร่วมพิธีกว่า 100 คน

โดยเว็บไซต์ ข่าวสด พาดหัวข่าวว่า "ทำพิธีเผา โดเรมอน-แม่เกาะโลงร่ำไห้"
เผาแล้วศพตุ๊กตาโดเรมอนชาวบ้านร่วมพิธีหลายร้อยคน สาวใหญ่เจ้าของเกาะโลงร้องไห้อย่างเวทนา เผยเสียใจมากที่ต้องมาจัดงานศพให้ เพราะตั้งแต่มาอยู่ด้วยกัน 3 ปีกว่า ชีวิตมีแต่ดีขึ้น หายเจ็บป่วยและมีเงินทอง ครูโรงเรียนที่ตุ๊กตา "จิเหว่ย" ไปเรียน ยอมรับทีแรกก็นึกว่าเพี้ยนแต่เมื่อมีตุ๊กตามาเด็กนักเรียนก็มีความสุข แถมเจ้าของยังบริจาคสิ่งของช่วยเหลือโรงเรียนอีกมาก เจ้าอาวาสบอกการทำแบบนี้ก็ไม่ถือว่าผิด เพราะเป็นการแสดงถึงความกตัญญู อ่านต่อ...

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่วัดมหาโลก ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา มีการจัดงานศพให้กับตุ๊กตาโดเรมอนตัวใหญ่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่ามีการจัดงานศพเหมือนกับงานศพคนปกติ มีหีบศพไม้สักลวดลายงดงามขนาดเล็กยาวประมาณ 1 เมตร ตั้งอยู่บนแท่น มีภาพเด็กผู้หญิงตั้งหน้าศพ ระบุชื่อน้อง จิเหว่ย นาคทอง ชาตะ 17 ก.พ. 2549 มรณะ 18 ต.ค. 2552 คู่กับหีบศพผู้ใหญ่ โดยมี ประชาชนมาร่วมในงาน ศพกว่า 100 คน มีนางพลับพลึง งามเจริญ อายุ 48 ปี ชาว ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา นั่งฟังพระสวดพระอภิธรรมอยู่กับครอบครัว หลังสวดพระอภิธรรมศพจบ ทางเจ้าภาพมีการแจกเงินและขนมให้กับเด็กๆ กว่า 100 คน

นางพลับพลึง เปิดเผยว่า ที่มาจัดงานศพให้กับตุ๊กตาโดเรมอนตัวใหญ่ เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ ป่วยเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือด ท้อแท้ต่อชีวิตเพราะปัญหาเรื่องงานและปัญหาครอบครัวทับถมเข้ามา จึงหันไปพึ่งทางธรรม จนไปพบพระครูนิเวศธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีธรรม ต.พุแค อ.เฉลิม พระเกียรติ จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 49 โดยพระครูนิเวศธรรมคุณ ให้ยาสมุนไพรลักษณะ ผงมาให้กินและพูดให้กำลังใจ จากนั้นมอบตุ๊กตาโดเรมอนให้มาเลี้ยงเหมือนลูก บอกว่าจะให้คุณและทำให้จิตใจสบาย

นางพลับพลึง กล่าวต่อว่า จากนั้นตนจึงนำมาเลี้ยงเอาไว้ และมีความรู้สึกเหมือนมีชีวิต มีน้ำหนักโตขึ้นทุกวัน เวลาอุ้มหรือเวลานอนจะเหมือนเขาเป็นเด็กอ่อนคนหนึ่ง เวลาจะทำอะไรไม่ดีก็รู้สึกเหมือนมีคนเตือน และทำให้มีโชคลาภ ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลบ่อยๆ จนทำให้ฐานะดีขึ้น ทรัพย์สินเงินทองมีไม่ขาดมือ

จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 18 ต.ค. 52 เวลาประมาณ 01.20 น. ฝันว่าน้องจิเหว่ยมาโบกมือลาบอกว่าขอลาไปก่อนขอให้แม่ช่วยทำบุญจัดงานศพ เหมือนคนทั่วไปให้ด้วย

ต่อมาเวลา 16.30 น. ที่วัดมหาโลก ม.3 ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรี อยุธยา มีพิธีเผาศพตุ๊กตาโดเรมอน หรือน้องจิเหว่ย ท่ามกลางญาติๆ ของนางพลับพลึง และเพื่อนนักเรียนจิเหว่ยไปเรียนอยู่ รวมทั้งชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างให้ความสนใจมาร่วมงานกว่า 500 คน

นางพลับพลึง เปิดเผยหลังขึ้นไปประกอบพิธีเผาว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องมาจัดงานในลักษณะนี้ แต่เป็นความประสงค์ของน้องจิเหว่ย จึงทำให้อย่างดีให้เขาไปเกิดทำแล้วรู้สึกสบายใจขึ้นตั้งแต่น้องมาอยู่ด้วย กัน 3 ปี 18 วัน ทำให้ชีวิตของตนที่เคยเจ็บป่วยเป็นโรคร้ายหายไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook