เสื้อชมพู ยันจัดต้านแดงไปอนุสาวรีย์ ร.6บ่ายนี้

เสื้อชมพู ยันจัดต้านแดงไปอนุสาวรีย์ ร.6บ่ายนี้

เสื้อชมพู ยันจัดต้านแดงไปอนุสาวรีย์ ร.6บ่ายนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อชมพูยัน ใช้พื้นที่หน้า จุฬาฯจัดต้านแดง หลัง มหาวิทยาสั่งปิดด่วน ขณะที่จะมีการ เคลื่อนไปยัง ร.6ในบ่ายวันเดียวกันนี้

น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยา ในฐานะผู้ประสานงานเครือข่ายภาคประชาชน เปิดเผยถึงการแสดงพลังของคนเสื้อชมพู เพื่อต่อต้านการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ในวันพรุ่งนี้ หลัง น.พ. ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สั่งปิดมหาวิทยาตั้งแต่ 21.00 น.คืนนี้ ไปถึงวันที่ 5 เม.ย. ว่า ยังยืนยันที่จะจัดกิจกรรม โดยจะใช้พื้นที่หน้ามหาวิทยา เพื่อเป็นสถานที่ในการชุมนุม และเคลื่อนไปยัง อนุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน

นอกจากนี้ น.พ.ตุลย์ ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงการเคลื่อนขบวนว่า ต้องป้องกันและหลีกเลี้ยงการเผชิญกับกลุ่ม นปช. ในฐานะแกนนำ ต้องควบคุมไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้น และคาดการณ์ว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมแสดงพลังในครั้งนี้ประมาณ พันคน

ขณะที่ ความเคลื่อนไหวภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายหลังแกนนำคนเสื้อแดงจัดแถลงข่าวเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยมีการระบุว่า จะตั้งแถวเพื่อเดินทางไปที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อสอบถามความชัดเจนในท่าทีของมหาวิทยาลัย ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะถูกใช้สถานที่ เพื่อจัดงานรวมตัวของกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์สองรัชกาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันพรุ่งนี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยระบุว่า จากการประชุมผู้บริหารมหาวิทยาลัย มีความเห็นให้ปิดมหาวิทยาลัยตั้งแต่ 21.00 น. คืนนี้ เป็นต้นไป และเปิดการเรียนการสอนตามปกติอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 5 เมษายน ทั้งนี้เพื่อสวัสดิภาพ ความปลอดภัยของนิสิตและนักศึกษา ซึ่งมหาวิทยาลัยจะปิดประตูทางเข้าออกทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ขณะรายงานข่าวที่ประชุมผู้บริหารมหาวิทยาลัย ยังหารือไม่เสร็จสิ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook