เสื้อแดงปาบึ้มใส่ขบวน เทือก ช่างภาพทีวีเจ็บ

เสื้อแดงปาบึ้มใส่ขบวน เทือก ช่างภาพทีวีเจ็บ

เสื้อแดงปาบึ้มใส่ขบวน เทือก ช่างภาพทีวีเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเสื้อแดงเมืองปทุมฯ ปาระเบิดปิงปองใส่ขบวนรถ"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ช่างภาพสถานีโทรทัศน์ NBT ได้รับบาดเจ็บ ด้าน"อิสสระ สมชัย"เจอเสื้อแดง ต้านลงพื้นที่ศรีสะเกษ ลั่นไม่กังวล เพราะรู้ล่วงหน้าแล้ว ยันเดินหน้าลงพื้นที่ต่อไป


(14มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสายวันนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ เดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่วิทยาลัยการปกครอง ถ.รังสิต-นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนกว่า 200 นาย มาอำนวยความสะดวกที่ปากทางหน้าวิทยาลัยการปกครอง และมีกลุ่มคนเสื้อแดงไม่เอารัฐบาลโจรกว่า 500 คน มารอรับที่ปากทางเข้าวิทยาลัยการปกครอง

ทั้งนี้ผู้ชุมนุมมีการเผาหุ่นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และกรวดน้ำก่อนเผาโลงศพ หลังจากนั้นได้มีกลุ่มเสื้อแดงทยอยมาเพิ่มมากขึ้นจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกมาปิดกั้นถนนสายรังสิต-นครนายก ฝั่งเข้ารังสิต เปิดทางให้นายสุเทพ พร้อมคณะขับรถวิ่งสวนทางขึ้นมาเข้าวิทยาลัยการปกครอง เมื่อถึงกลุ่มเสื้อแดงมีการโห่ร้องไม่เอารัฐบาลโจร และปาไข่ใส่รถคณะรองนายกฯ แต่พลาดไปถูกช่างภาพทีวีช่อง 5 จากนั้นคณะนายสุเทพก็เข้าไปร่วมประชุมข้างในตึกอธิการบดี และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันคนเสื้อแดงไม่ให้เข้าไป

แหล่งข่าวแจ้งว่าเจ้าหน้าที่วิทยาลัยการปกครอง ได้เตรียมเรือท้องแบนไว้ให้นายสุเทพ นั่งเรือข้ามคลองขึ้นถนนหน้า มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี เพื่อขึ้นรถไปวัดสระบัว พบประประชาชน ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงไปดักรออยู่แล้ว ซึ่งกำหนดนายสุเทพจะอยู่ตรวจงานถึง 15.00น.

ต่อมาเวลา 11.30 น.ขบวนรถรองนายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกประตูขาออกถนนรังสิต-นครนายก ขณะที่รถกำลังออกจากประตู ได้มีเสียงระเบิดดังขึ้นตูมใหญ่ทำให้ผู้คนตกใจ โดยเฉพาะกลุ่มคนเสื้อแดงที่รวมตัวอยู่บริเวณใกล้เคียง และสื่อมวลชนที่กำลังถ่ายภาพกันอยู่ และพบว่าสะเก็ดระเบิดปิดปองได้กระเด็นไปถูกนายฉัตรชัย เกบุ้ย ช่างภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดปทุมธานี เข้าที่หน้าท้อง ทำให้มีรอยผื่นแดงมีเลือดไหลซึมออกมาเล็กน้อย

จากนั้นคณะของนายสุเทพได้เดินทางต่อไปต.ศาลาครุ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เพื่อเยี่ยมชุมชนตัวอย่าง และสระน้ำพระรามเก้าเป็นจุดสุดท้าย ก่อนเดินทางไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งถูกคนร้ายยิงขณะล่อซื้อยาบ้า และตำรวจได้วิสามัญคนร้ายไป โดยตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลภูมิพล

นายสุเทพ กล่าวว่า การชุมนุมโดยสงบสามารถทำได้ แต่การขว้างปาสิ่งของถือเป็นเรื่องี่ผิดกฏหมาย และนี่ถึงขั้นกับปาระเบิดใส่ขบวนรถ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่ต้องดำเนินกานสืบสวนนำตัวคนร้ายมาลงโทษ

ด้านนายอิสสระ สมชัย รมว.พัฒนาสังคมและมนุษย์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงต่อต้านขับไล่การลงพื้นที่ของนายอิสสระ ระหว่างปฏิบัติภาระกิจที่จ.ศรีสะเกษ โดยมีการชูป้ายข้อความโจมตีด้วยว่า ไม่รู้สึกตกใจ ไม่กังวล เพราะทราบล่วงหน้าว่าจะเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ ถือเป็นปรากฏการณ์การเมือง และเป็นการแสดงออกทางประชาธิปไตย ตนเห็นว่าเป็นสิทธิที่ทำได้ แต่ขอร้องอย่างขวางปาสิ่งของ เพราะเกรงว่าประชาชนอาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย หากเป็นไปได้ตนขอความร่วมมือจากกลุ่มคนเสื้อแดงให้หันหน้ามาร่วมมือกัน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นมากกว่ามาชุมนุมประท้วง อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันที่จะลงพื้นที่ เพื่อพบปะประชาชน และมอบนโยบาย ให้กับข้าราชการด้วยตัวต่อไป

"ผมได้มอบนโยบาบให้หน่วยงานราชการไปแล้ว ว่าอย่าขัดขวางการชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะจะกลายเป็นว่าข้าราชการเลือกข้างเพียงแต่ฝากว่าให้คอยดูว่าอย่าใช้ความรุนแรงเท่านั้น " รมว.พม.กล่าว

ทั้งนี้การลงพื้นที่ ในภาคอีสานครั้งนี้ เพื่อมอบนโยบายให้ข้าราชการในสังกดักระทรวงพัฒนาสังคม ในเขตพื้นที่ภาคอีสาน อาทิ เรื่องการติดตามความคืบหน้าเบี้ยผู้สูงอายุ และเรื่องอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) รวมทั้ง เรื่องการศึกษาด้วย เท่าที่พูดคุยกับชาวบ้าน และผู้ที่มาร่วมฟังนโนบายก็มีความพอใจที่รัฐบาลหันมาดูแลประชาชน ในเรื่องของสังคมมากขึ้น เช่น เบี้ยผู้สูงอายุ แม้ว่าจำนวนเงินไม่มาก แต่ความพึงพอใจมีมากกว่า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook