แม่บ้านเฮ นาธาน โอมาน ถูกรวบตัว

แม่บ้านเฮ นาธาน โอมาน ถูกรวบตัว

แม่บ้านเฮ นาธาน โอมาน ถูกรวบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบ นาธาน โอมาน ขณะกบดานในบ้านพักแม่เลี้ยงที่ อ.เชียงคาน จ.เลย หลังถูกจับเครียด ไม่ยอมพูด โทรอ้อนวอนอดีตแม่บ้านให้ถอนแจ้งความหลายรอบ เจ้าทุกข์ยืนกรานต้องนำเงินมาไถ่ที่ดิน 5 แปลงจึงจะถอนแจ้งความ

(23ธ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ผบก.ภ.จว. อำนาจเจริญ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ ผลพิบูลย์ พ.ต.อ.อรรคชัย ศังขวณิช รองผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ และพ.ต.อ.วีระพงษ์ พงษ์พุ่ม ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ ร่วมแถลงการจับกุม นายนาธาน โอมาน หรือ นธัญ โอมานันท์ หลังหลบหนีคดีจากกรุงเทพฯไปกบดานที่จังหวัดเลย

พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผบช.ภ.3 ได้กำชับให้ตำรวจอำนาจเจริญเร่งตามจับตัวนายนาธาน เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเป็นบุคคลสาธารณะแต่กระทำผิดต่อคนยากจนในภาคอีสาน เบื้องต้นตำรวจขอให้นายนาธานมาไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหาย แต่ไม่ยอมติดต่อกลับ ตำรวจจึงส่งหมายเรียกไปที่บ้านในกทม.แต่ไม่มีคนรับซึ่งคนในระแวกบ้านบอกว่านายนาธานปิด บ้านหนีไปแล้ว ตำรวจจึงต้องใช้มาตรการไล่ล่า โดยได้เบาะแสว่าไปกบดานที่บ้านแม่เลี้ยงคนหนึ่งที่ อ.เชียงคาน จ.เลย และจับกุมได้ในเช้าวันนี้(23ธ.ค.)และนำตัวมาที่ จ.อำนาจเจริญในวันเดียวกัน

สำหรับพฤติการณ์แห่งคดีที่ต้องติดตามจับกุมนายนาธานครั้งนี้ ผู้เสียหายคือ น.ส.สมาน สุขเสริม หรือเต็ม อายุ 52 ปี ชาว จ.อำนาจเจริญเคยเป็นแม่บ้านให้นายนาธาน รวม 10 ปี ถูกนายนาธานหลอกยืมเงินโดยให้น.ส.สมาน นำโฉนดที่ดิน ที่จ.อำนาจเจริญ รวม 5 แปลงไปกู้เงินธนาคารประมาณ 3 แสนบาทเศษ โดยนายนาธาน หลอกว่าจะเป็นคนส่งดอกเบี้ยและเงินต้นให้ธนาคารซึ่งต่อมามีพฤติกรรมบ่าย เบี่ยงและประกาศผ่านสื่อว่าไม่รู้จักน.ส. สมาน ทำให้สังคมสับสนยิ่งขึ้นจนต่อมา น.ส.สมาน ได้แจ้งความที่อำนาจเจริญพร้อมนำหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของนาย โอมานเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกและจับกุมดังกล่าว การจับกุมครั้งนี้ ตำรวจชุดเฉพาะกิจกองบังคับการตำรวภูธรอำนาจจเริญให้เกียรตินายนาธานปกติด้วยความเสมอภาค หลังถูกจับเจ้าตัวติดต่อทางโทรศัพท์กับน.ส.สมาน ผู้เสียหายตลอดเวลา และกำลังพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

พ.ต.ท.ไมตรี บุญมาศ ตำรวจชุดเฉพาะกิจตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ หัวหน้าชุดติดตามจับกุมนายนาธาน เปิดเผยว่า การติดตามจับกุมนายนาธาน ตำรวจได้เบาะแสจากการติดต่อของนายนาธาน กับ น.ส.สมาน ผุ้เสียหาย และสืบทราบว่า นายนาธาน มีแม่เลี้ยงคนหนึ่งมีบ้านอยู่ อ.เชียงคาน จ.เลย และหลังจากนายนาธาน หลบหนีจากกทม.จากการสืบสวนจึงทราบว่า นายนาธาน มาอาศัยที่บ้านแม่เลี้ยง ที่อ.เชียงคาน จึงติดตามจับกุมได้ และหลังการจับกุมนายนาธานยัง ไม่ยอมปริปากพูดว่าจะให้ใครช่วย หรือหาเงินมาจากไหนใช้หนี้ เพื่อไม่ให้ติดคุก "ดูอาการเขาแล้วแล้วออกเครียดๆไม่ยอมพูดจา เอาแต่ก้มหน้า" พ.ต.ท.ไมตรี กล่าว

ด้านนางปิ่น สุขเสริม อายุ 72 ปี แม่ของนางสมาน สุขเสริม อดีตแม่บ้านนายนาธาน ชาวบ้านไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า ดีใจที่ตำรวจจับนายนาธานได้ ถ้าเขาจ่ายเงินไถ่นาออกมาได้ก็จะไม่เอาเรื่อง ญาติๆของน.ส.สมานส่วนมากที่เป็นเจ้าของโฉนดไม่อยากให้นายนาธานติดคุกถ้าพ่อ แม่ ของนายนาธานติดต่อขอชดใช้ก็ยินดีถอนแจ้งความ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังทราบข่าวการจับตัวนายนาธาน ในช่วงเช้า พบว่า นายนาธาน ติดต่อ นางสมาน ที่อยู่ จ.อำนาจเจริญ หลายครั้งระหว่างตำรวจนำตัวจาก จ.เลย มายังจ.อำนาจเจริญ เพื่อขอร้องให้น.ส.สมาน ถอนแจ้งความ ซึ่งนางสมาน ปฏิเสธที่จะถอนแจ้งความโดยยืนยันว่า นายนาธาน ต้องนำเงินมาไถ่ถอนที่ดินที่นำไปจำนองให้หมด เพราะเป็นที่ดินของญาติพี่น้องหลายคน โดยนายนาธานจะเปิดเครื่องโทรศัพท์ เฉพาะเวลาจะโทรศัพท์ออกเท่านั้น

ด้านนางสมาน สุขเสริม แม่บ้านที่ถูกนาธานโกงเงิน กล่าวว่า รู้ข่าวนาธานถูกจับแล้ว และดีใจ จะได้จบๆไป หวังจะได้เงินคืน นาธานโทร มาเมื่อวาน ถามว่าชุดเครื่องแก้วอยู่ไหน เค้าบอกว่าเค้าอยู่นราธิวาส เค้าบอกว่าจะใช้หนี้ทุกบาททุกสตางค์ จะไถ่ที่ให้ เค้ากล่อมให้ถอนแจ้งความ ถ้าใครโทรมาให้บอกว่าจบไปแล้ว ห้ามบอกลูกชายด้วย ส่วนเรื่องจำนวนเงินที่นาธานต้องชดใช้ ต้องดูที่ดินเราไปไถ่ว่าเค้าจะขึ้นดอกเบี้ยเท่าไหร่ ซึ่งมีเส้นตายอยู่ที่ปีใหม่ เค้าบอกให้ไปต่อสัญญา ไม่งั้นจะยึดที่แล้ว

นางสมาน ยังกล่าวว่า แม่บุญธรรมของนาธาน กำลังส่งทนายมาอำนาจเจริญ ส่วนคุณชิบอกว่าติดต่อพี่แล้ว ใช้หนี้หมดแล้ว บ่าย 2 จะไปที่ สน.อำนาจเจริญ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook