งัดตู้บริจาค5หมื่น สงสัยเณรต่างวัด

งัดตู้บริจาค5หมื่น สงสัยเณรต่างวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โจรบาปบุกศาลาตั้งศพเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ งัดตู้บริจาคเงินหน้าศพ 2 ตู้ กวาดเงินครึ่งแสนหนีลอยนวล ชาวบ้านที่มาช่วยงานศพ เข้าไปทำความสะอาดศาลาในตอนเช้า พบตู้รับบริจาคถูกเคลื่อนย้ายออกจากที่ทั้ง 2 ตู้ โดนงัดประตูเปิดอ้า ส่วนเงินในตู้รวมกัน 5 หมื่นบาทเศษหายเกลี้ยง ตร.นำตัวสามเณร 4 รูปไปสอบปากคำก่อนปล่อยตัว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ม.ค. พ.ต.อ.ประจวบ จันทร์ประวิตร ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายงัดตู้รับบริจาคเงิน ที่วัดเจียงอีศรีมงคลวรา ราม ต.เมืองใต้ ภายในศาลาตั้งศพพระเทพวรมุณี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายมหานิกาย ซึ่งมรณภาพเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2551 และกำลังตั้งศพสวดพระอภิธรรมที่วัด จึงสั่งการให้ร.ต.ท.สมอาจ แคนเภาว์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าตู้รับบริจาคที่ตั้งอยู่ข้างประตูทางเข้าศาลา และตู้รับบริจาคหน้าโลงศพของเจ้าคณะจังหวัด คนร้ายนำเอาไปวางไว้ที่ด้านทิศเหนือของศาลา และถูกงัดเปิดอ้าออกทั้ง 2 ตู้ มีเงินหล่นอยู่กับพื้นเป็นธนบัตร 20 บาท 1 ใบ และเหรียญ 10 บาท 1 เหรียญ รวม 30 บาท มีพระมหาสิทธานต์ สิทธิวโร เลขานุการเจ้าคณะจังหวัด และนายดุสิต ทองศรี อายุ 44 ปี ชาวบ้านที่มาช่วยงานสวดพระอภิธรรมอยู่ในที่เกิดเหตุ

นายดุสิตให้การว่า เช้าวันนี้ขณะที่ตนเข้ามาทำความสะอาดบริเวณที่ตั้งศพ พบว่าตู้รับบริจาคทั้งสองตู้หายไป จึงเดินดูรอบๆ ก็พบวางอยู่ด้านเหนือของศาลาประตูตู้ถูกงัดเปิดอ้าออก เงินในตู้หายไปหมด จึงแจ้งพระมหาสิทธานต์ทราบ สำหรับเงินบริจาคทั้ง 2 ตู้ที่หายไปรวมประมาณ 5 หมื่นบาท เพราะในช่วงนี้ประชาชนหลั่งไหลมากราบศพพระเทพวรมุณีจำนวนมาก และส่วนใหญ่จะบริจาคเงิน ซึ่งทางวัดไม่ได้เปิดตู้นำเงินออกมาประมาณ 10 วันแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบปากคำนายดุสิตให้การว่าสงสัยจะมีสามเณรบางรูปในวัดแห่งหนึ่ง ที่มาช่วยงานศพเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ร.ต.ท.สมอาจจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวสามเณร 4 รูปไปสอบสวนที่สภ.เมืองศรีสะเกษ ก่อนจะปล่อยตัวกลับไป โดย พ.ต.อ.ประจวบ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สวนออกติดตามจับกุมโจรใจบาปรายนี้ให้ได้โดยด่วน

(กรอบบ่าย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook