จุฬาฯชนะลูกแม่โดมซิวแชมป์บอลประเพณี

จุฬาฯชนะลูกแม่โดมซิวแชมป์บอลประเพณี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลประเพณี "จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์" ครั้งที่ 67 ที่สนามศุภชลาศัย โดยก่อนเกม มีขบวนพาเหรดล้อเลียนการเมือง และสถานการณ์สำคัญๆ ของบ้านเมืองอย่างเจ็บๆ คัน

โดยในปีนี้ "ลูกแม่โดม" มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำทัพโดย อัมรินทร์ เยาว์ดำ ผู้รักษาประตู ดีกรีอดีตทีมชาติไทย จาก บุรีรัมย์ เอฟซี เป็นกัปตันทีม, อภิภู สุนทรพนาเวศ มิดฟิลด์โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ในขณะที่ "ลูกพระเกี้ยว" จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่งดาวดังลงสนามครบครัน นำทีมโดย ธฤติ โนนศรีชัย ปราการหลังจากบางกอกกล๊าส แดนกลางมี กิตติพล ปาภูงา คอยปั้นเกม โดยมี ธีรเทพ วิโนทัย กับ สมปอง สอเหลบ ดีกรีกองหน้าทีมชาติไทย ประจำการ
ในแนวรุก

เริ่มเกม ทั้งสองทีม ต่างเปิดเกมรุกเข้าใส่กันทันที และเป็น ลูกแม่โดม ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะฟรีคิก ทางกาบซ้าย ไกรเกียรติ เบียดตะคุ เปิดให้ อภิภู สอดเข้ามาโหม่งเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม จากนั้น ลูกพระเกี้ยว เริ่มเร่งเครื่อง ตามเสมอ 1-1 แบบโชคช่วย โดยในจังหวะที่ สมปอง เปิดบอลในเขตโทษฝั่งขวา ให้ ชัยณรงค์ ทาทอง โฉบเข้ามาโหม่งไม่โดน แต่กลายเป็นดี เมื่อ โกศวัต ว่องไวลิขิต กองหลังธรรมศาสตร์ พยายามสกัด แต่พลาดเข้าประตูตัวเอง จบครึ่งแรก เสมอกัน 1-1

ในครึ่งหลัง กลายเป็นจุฬา ฯ ที่ครองบอล ได้ดีกว่า แต่ยังทำอะไรไม่ได้ ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย และเป็น ประสิทธิ์ เทาดี เติมขึ้นมาซัดเต็มข้อ บอลแฉลบกองหลังธรรมศาสตร์หนีมือ อัมรินทร์ ตุงตาข่าย น.81 ทำให้ จุฬาฯ แซงนำ 2-1 และมาได้ประตูปิดท้าย จากจังหวะที่ วัฒนศัพท์ เจริญศรี พาบอลขึ้นมาแล้ว แตะต่อให้ ศราวุฒิ มาสุข ยิงจังหวะแรกถูก อัมรินทร์ เซฟ แต่ ไม่พ้นวิถีของ วัฒนศัพท์ ตามซ้ำดาบ 2 เข้าไป ใน น.89 ทำให้ จุฬาฯ ชนะไป 3-1 คว้าแชมป์ฟุตบอลประเพณี ครั้งที่ 67 ไปครอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook