เผยคลิป! นาทีผู้ประท้วงอียิปต์ถูกยิงระยะประชิด

เผยคลิป! นาทีผู้ประท้วงอียิปต์ถูกยิงระยะประชิด

เผยคลิป! นาทีผู้ประท้วงอียิปต์ถูกยิงระยะประชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศได้เผยแพร่ภาพวิดีโอวินาทีที่ผู้ประท้วงชาวอียิปต์รายหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจอเล็กซานเดรียยิงในระยะเผาขน ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจในโลกอินเตอร์เน็ตในเวลานี้

โดยคลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 2 นาทีครึ่ง ซึ่งระบุว่าถ่ายไว้เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา จากการถ่ายบริเวณชั้นบนของอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งในย่านแมนชยา เมืองอเล็กซานเดรีย ซึ่งเผยให้เห็นกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง กำลังหลบกำบังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกฝั่งของตรอก โดยนำเอาประตูหรือแผ่นไม้ใช้เป็นโล่กำบัง ซึ่งภายในคลิปได้ยิงเสียงยิงปืนตลอดเวลา ต่อมามีผู้ประท้วงชายคนหนึ่ง เดินเข้าไปหากลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงคนเดียว และได้รับเสียงโห่ร้องสนุบสนุนจากกลุ่มผู้ประท้วงด้วยกัน ก่อนจะกลับหลังหันและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงใส่และนอนแน่นิ่งลงไปทันที

สำหรับสถานการณ์ความรุนแรงในอียิปต์นั้น ล่าสุดมีรายงานว่าระดับการประท้วงเริ่มลดความร้อนแรงลงเป็นอย่างมากในวันที่ 13 ของการชุมนุมประท้วง โดยบริเวณจตุรัสทาฮีร์ บริเวณใจกลางกรุงโคโร และเมืองอเล็กซานเดรีย จำนวนผู้ชุมนุมประท้วงเริ่มลดจำนวนลงเหลือเพียงหลักร้อย หลังจากผู้ชุมนุมต่างหยุดรอดูท่าทีของประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค ซึ่งจากการสำรวจความคิดเห็นล่าสุดของชาวอียิปต์ ส่วนใหญ่ยังคงต้องการให้ประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค สละอำนาจที่ครอบครองมานานกว่า 30 ปี

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เผยคลิป! นาทีผู้ประท้วงอียิปต์ถูกยิงระยะประชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook