กมม.หนุน พธม.จี้รัฐเลิกMOU43 เต็มที่

กมม.หนุน พธม.จี้รัฐเลิกMOU43 เต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสำราญ รอดเพชร รองหัวหน้าและโฆษกพรรคการเมืองใหม่ แถลงถึง การชุมนุมรวมพลังปกป้องแผ่นดินของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า ที่ผ่านมา อาจมีกรรมการบริหารพรรคบางคน ไปร่วมปราศรัยในการ
ชุมนุมบ้าง อาทิ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรค นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรค รวมทั้งตนเองด้วยนั้น ขอยืนยันว่า เป็นเรื่องส่วนตัว อย่างไรก็ตาม พรรค ก.ม.ม.ขอสนับสนุนและเห็นด้วยกับข้อเรียกร้องของพันธมิตรฯ
คือ ให้ยกเลิก MOU ปี 2543, ถอนตัวออกจากภาคีมรดกโลก และผลักดันกองกำลังและชุมชนชาวกัมพูชา ออกจากผืนแผ่นดินไทย การยกระดับข้อเรียกร้องของพันธมิตรฯ ที่ให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และคณะรัฐมนตรี ลาออกนั้น
เป็นพัฒนาการของสถานการณ์ เนื่องจาก รัฐบาลไม่ได้ตอบสนองข้อเรียกร้องของประชาชน และเป็นผลพวงจากความล้มเหลวในการจัดการปัญหาชายแดนไทย - กัมพูชา ส่วนการลาออกหรือไม่นั้น ถือเป็นดุลยพินิจส่วนตัวที่ นายอภิสิทธิ์ จะตัดสินใจทางการเมืองต่อไป อย่างไรก็ตาม พรรค ก.ม.ม. ไม่เห็นด้วยที่ นายอภิสิทธิ์ หรือคนใกล้ชิด กล่าวหาว่า กลุ่มผู้ชุมนุมนำเรื่องอธิปไตยของชาติมาเป็นวาระทางการเมือง เพราะเป็นการชุมนุมเรียกร้องที่อยู่ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ

ส่วนกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ระบุในเชิงท้าทายประชาชนว่า ใครอยากรบให้ไปที่เขาพระวิหารนั้น บางคำพูด บางประโยค ถือว่าเป็นคำพูดที่ทำร้ายจิตใจประชาชนที่รักบ้านเมือง ควรจะได้ใคร่ครวญ ระมัดระวัง ในการ
ให้สัมภาษณ์ และสร้างความเป็นเอกภาพของคนในชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook