เขมรอ้างสังหารทหารไทยไปแล้ว32นาย

เขมรอ้างสังหารทหารไทยไปแล้ว32นาย

เขมรอ้างสังหารทหารไทยไปแล้ว32นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็บไซต์ ฟิฟทีนมูฟ รายงานอ้างข้อมูลจาก สำนักข่าวต้นมะขาม (ดืม อัม ปึม) วานนี้ (5 ก.พ.) ระบุว่า พลเอก เจีย ดารา รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่เปิดเผยกับ นายซอย สุเพียบ จากบายนทีวี และเจ้าของสำนักข่าวฯ ว่า ระหว่างการต่อสู้
2 วัน เย็นวันที่ 4 ก.พ. และเช้าตรู่วันที่ 5 ก.พ. ทหารกัมพูชาสังหารทหารไทยไปทั้งสิ้น 32 นาย ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก และจับตัวทหารไทย 5 นาย

ส่วนฝ่ายกัมพูชา พบวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ และปราสาทพระวิหาร ได้รับความเสียหายร้ายแรงโดยกระสุนปืนใหญ่ขนาด105 ม.ม., 130 ม.ม. และ 150 ม.ม.ของไทย และกระสุนปืนใหญ่ของไทย ที่เปิดทางให้ทหารราบเคลื่อนเข้ายึดวัด และปราสาทพระวิหาร แต่ก็ถูกผลักดันถอยร่น โดยทหารกัมพูชา ทิ้งทหารที่เสียชีวิตและบาดเจ็บไว้ข้างหลัง ซึ่งในขณะสู้รบ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก มาเยือนปราสาทพระวิหาร และได้รับการปกป้องจากทหารกัมพูชา และได้อพยพออกจากพื้นที่อย่างปลอดภัย แต่อย่างไรก็ดี กลับมีช่างภาพคนหนึ่ง เสียชีวิตจากลูกหลง ที่ทหารไทย สาดปืนกลเข้ามายังปราสาทพระวิหาร

อย่างไรก็ดีทาง พลเอก เจีย ดารา ไม่เปิดเผยจำนวนผู้ประสบเหตุในฝ่ายกัมพูชา ซึ่งรายงานของ นายซอย สุเพียบ และคำกล่าวของ พลเอก เจีย ดารา ระบุ ความเสียหายของฝ่ายไทยดูจะสูงกว่ามาก เมื่อเปรียบเทียบกับคำกล่าวของฝ่ายไทยและรายงานของสื่อต่างชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook