ระดมพล ดับไฟป่า แนวชายแดน จ.ตราด

ระดมพล ดับไฟป่า แนวชายแดน จ.ตราด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีที่ เกิดปัญหาไฟป่าในพื้นที่ตามแนวชายแดน ด้านจังหวัดตราด ตั้งแต่ 2-3 วันที่ผ่านมา ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการรักษาป่าไม้ ได้ระดมกำลังพล ลงพื้นที่จังหวัดตราด เพื่อร่วมดับไฟป่า และป้องกันไม่ให้ไฟป่า ลามเข้าพื้นที่เกษตรกรรมของประชาชน ซึ่งประกอบด้วย หน่วยส่งเสริมการควบคุมไฟป่าที่ 11 จังหวัดจันทบุรี 15 นาย หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ตร.2 (คลองห้วยแร้ง) 9 นาย หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ตร.3 (บ้านมะนาว) 6 นาย หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ตร.4 (ด่านชุมพล) 7 นาย หน่วยประสานงานป้องกันและปราบปรามการทำลายทรัพยากรป่าไม้ (นปม.) จังหวัดตราด 8 นาย สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตราด 1 นาย ศูนย์ประสานงานป่าไม้จังหวัดตราด 1 นาย ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดตราด 3 นาย ร้อย ฉก.ตชด. ตราด 2 นาย ทหารพรานบ้านชำราก 2 นาย รวมทั้งหมด 39 นาย

นายโสภณ เล็กบรรเทิง หัวหน้าหน่วยส่งเสริมการควบคุมไฟป่าที่ 11 จันทบุรี เปิดเผยว่า ทางเทศบาลตำบลชำราก ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ และประชาชน ได้ร่วมกันทำแนวไฟกั้นป่าที่ชั้นล่าง ส่วนพื้นที่บนภูเขาที่เป็นแนวชายแดนตามธรรมชาติค่อนข้างยากที่จะเข้าไปทำการดับไฟไม่ได้ เนื่องจากมีระเบิดหลงเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนทางด้าน ตำบลชำราก ในด้านนี้มีทางเส้นทางน้ำ
ตามธรรมชาติที่ตัดข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ไฟจึงไม่น่าข้ามผ่านไปด้าน ส่วนทางด้านตำบลท่ากุ่ม ได้ตั้งจุดสกัดทางค่ายลาดตระเวนที่ 1 ซึ่งในขณะนี้ทำได้เพียงแต่เฝ้าระวัง ไม่ให้ลุกลามเข้าพื้นที่ของชาวบ้าน อย่างไรก็ตาม ทางกรมป่าไม้ ได้จัดเตรียมจัดหน้าที่ลงมาในพื้นที่อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อร่วมปฏิบัติการดับไฟป่าในจังหวัดตราด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook