ยื่นอีก!ทนายแดงขอประกันแกนนปช.ถูกขัง

ยื่นอีก!ทนายแดงขอประกันแกนนปช.ถูกขัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ซึ่งรับผิดชอบกรณีการยื่นประกันตัวให้กับ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เดินทางมายังศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นคำร้องขอความเป็นธรรม ต่อ นายบูรณ์ ฐาปนดุลย์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา กรณีที่แกนนำ นปช. เตรียมจะยื่นประกันตัวแกนนำ นปช. ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร อีกครั้ง ในวันที่ 9 ก.พ.นี้

โดย นายนรินท์พงศ์ กล่าวว่า เนื้อหาในหนังสือคำร้องขอความเป็นธรรมดังกล่าว ได้ทวงถามในข้อสงสัย เกี่ยวกับการให้ประกันตัวของนายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย กับกรณีกลุ่มแกนนำ นปช. ที่เหลือ ที่ไม่ได้รับการประกันตัว ทั้งที่ข้อกล่าวหา และมีพฤติการณ์ไม่แตกต่างกัน รวมทั้งกรณีล่าสุดที่ นายไชยวัฒน์
สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ที่เรียกร้องจะให้ถูกจับกุมด้วยตนเอง ในข้อหาก่อการร้าย และก็ได้รับการประกันตัว โดยศาลให้เหตุผลว่า อดีตรัฐมนตรีช่วย เชื่อว่า จะไม่หลบหนี หลังจากยื่นหนังสือแล้ว จะยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เพื่อขอประกันตัวแกนนำ นปช. อีกครั้ง ซึ่งหวังว่าอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา จะพิจารณาให้ความเป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook