อดีตสจ.ชลฯเลื่อนมอบตัวคดีโกงน้ำตาล300ลบ.

อดีตสจ.ชลฯเลื่อนมอบตัวคดีโกงน้ำตาล300ลบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมศักดิ์ เนตรเนรมิตร อายุ 69 ปี อดีตสมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี มอบอำนาจให้ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียก ในคดีร่วมกันฉ้อโกง โดยได้นำใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ มามอบให้กับพนักงานสอบสวนไว้พิจารณา โดยคดีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2553 นายปิติพล ถิ่นพนม อายุ 46 ปี กรรมการบริษัท เอส เอส เวิลด์ อิมพอร์ต เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ นายสมศักดิ์ และพวก ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง โดยนายสมศักดิ์ อ้างว่า มีน้ำตาลทรายขาว
เป็นจำนวนมาก ในโกดัง โดยเป็นน้ำตาลทราย ที่ผลิตเกินโควตาที่รัฐบาลกำหนด สามารถนำออกมาขายให้ได้ในราคถูก ต่ำกว่าราคาท้องตลาด พร้อมกับพา นายปิติพล ไปดูโกดังที่เก็บน้ำตาล ที่ จ.สมุทรปราการ และ จ.ชลบุรี รวม 3 แห่ง ทำให้ นายปิติพล หลงเชื่อ ตกลงทำสัญญาซื้อขายน้ำตาลดังกล่าว เมื่อเดือนกันยายน ปี 2552 จำนวน 12,500 ตัน คิดเป็นมูลค่าสินค้า รวม 198 ล้านบาท ซึ่งนายปิติพล ได้จ่ายค่ามัดจำไปร่วม 20 ล้านบาท แต่ยังไม่ได้รับสินค้า เมื่อนายปิติพล ติดตามทวงถาม กับนายสมศักดิ์ พร้อมกับบอกเลิกสัญญา นายสมศักดิ์ ได้จ่ายเช็คจำนวนกว่า 15 ล้านบาท คืนมาให้ แต่เช็คดังกล่าว ไม่สามารถนำมาขึ้นเงินได้

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า มีผู้เสียหายที่ถูกผู้ต้องหาหลอกลวง โดยอ้างถึงความสนิทสนมกับนักการเมืองระดับชาติ สามารถนำสินค้ามาขายได้ในราคาถูก สร้างความเสียหายไปแล้วเกือบ 300 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook