น้องนกร่วงรอบแรกพัทยาโอเพ่น-8ก.พ.ลุ้นแทมมี่,อนา

น้องนกร่วงรอบแรกพัทยาโอเพ่น-8ก.พ.ลุ้นแทมมี่,อนา

น้องนกร่วงรอบแรกพัทยาโอเพ่น-8ก.พ.ลุ้นแทมมี่,อนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ดาวรุ่งวัย 19 ปี ไทยสู้ประสบการณ์จิลล์ เครย์บาสนักหวดอเมริกันไม่ได้พ่าย 2 เซตรวด ขณะที่"น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข คว้าตั๋วเมนดรอว์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ได้เป็นครั้งแรกในชีวิตนักหวด

การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูที เอ ทัวร์ รายการ "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 6.6 ล้านบาท ที่สนามเทนนิส รร.ดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมาเป็นการแข่งงขันในรอบคัดเลือดและรอบแรกเมนดรอว์

คู่แรก "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข นักหวดสาวทีมชาติชุดเฟด คัพ ของไทย มือ 475 ของโลก ลงเล่นในรอบคัดเลือกนัดชิงชนะเลิศพบ คากลา บูยูคัคเคย์ นักหวดสาวตุรกี มือ 168 ของโลก ซึ่งแมตช์นี้นักหวดสาวไทยอาจจะเป็นรองเรื่องชื่อชั้นแต่ว่าสวมใจสิงห์ลงสู้ และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมพลิดเอาชนะไปได้แบบเหนือความคาดหมาย 2 เซตรวด 6-3 และ 6-3

จากชัยชนะนัดนี้ส่งผลให้ หนึ่งนัดดาคว้าตั๋วเข้าสู่รอบเมนดรอว์ ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยจะเข้าไปพบ ซาริน่า ดิยาส นักหวดสาวคาซัคสถานมือ 154 ของโลก ที่มาจากรอบคัดเลือกเช่นกัน ในวันที่ 8 ก.พ. นี้

จาก นั้นช่วงเย็นเป็นการแข่งขันหญิงเดี่ยว รอบแรก "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดสาวไทยวัย 19 ปี มือ 164 ของโลก พบ จิลล์ เครย์บาส นักหวดอเมริกัน มือ 97 ของโลก วัย 37 ปี

เซตแรกจิลล์ เครย์บาส ที่ประสบการณ์เก๋ากว่ามากใช้การยิงกราวน์สโตรที่รุนแรงกว่าเล่นงานสาวไทยประ กอยกับ"น้องนก" ตีเสียบ่อยจนหงุดหงิดกับฟอร์มตัวเองทำให้ยิ่งเล่นยิ่งพลาดเปิดโอกาสให้เบรก เกมเสิร์ฟเอาชนะไปได้ก่อน 6-3

เซตที่สองน้องนกเริ่มเรียกสาฃมาธิกลับ คืนมาจนเล่นได้ดีขึ้นแม้จะถูกเบรกเกมเสิร์ฟตั้งแต่เกม 2 ก่อนแต่ก็เบรกคืนทันควันในเกมต่อมาก่อนจะถูกเบรกอีกจนตาม 1-3 แต่สาวไทยยังสู้สุดฤิธิ์จนไล่ตามติด 3-4 เกมแต่เซตนี้น้องนกที่มีปัญหากับเสิร์ฟแรกที่ไม่ดีทำให้สาวมะกันรีเทิร์น กลับแบบหนักหน่วงตลอดจนเบรกเกมเสิร์ฟได้อีกก่อนจะเสิร์ฟปิดเซตเอาชนะไป 6-3ทำให้จิลล์ เครย์บาส ชนะ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ 2 เซตรวด 6-3 และ 6-3

จาก ความปราชัยแมตช์นี้ทำให้ "น้องนก" ต้องร่วงตกรอบแรกศึกเทนนิส "พีทีที พัทยา โอเพ่น" เป็นปีที่ 5 ติดต่อกันตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา โดยรับเงินรางวัลปลอบใจไป 1,825 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 54,750 บาท โดย "น้องนก" ยังเหลือประเภทหญิงคู่อีกรายการ โดยจับคู่กับ เจสซิก้า มัวร์ นักหวดออสเตรเลีย ที่ต้องเจอกับ ชาง ไค เชียง จากไต้หวัน ที่คู่กับ ซาเนีย เมียร์ซ่า จากอินเดีย ในรอบแรก
 
สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้
หญิงเดี่ยว รอบแรก
-มาเรีย คิริเลนโก้ (รัสเซีย มือ3) ชนะ อัลเบรต้า บริอันตี้ (อิตาลี) 2-1 เซต 6-0, 4-6, 6-2
-เผิง ฉ่วย (จีน) ชนะ ชาน ยอง จาน (ไต้หวัน) 2-0 เซต 7-6(6),6-0
 
ด้าน โปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 8 ม.ค.นี้ คู่ที่น่าสนใจ อนา อิวาโนวิช นักหวดสาวเซอร์เบีย พบกับ ณัฐนิดา หลวงแนม เป็นคู่แรกในเซนเตอร์คอร์ต เริ่ม 15.00 น. ต่อด้วย เวร่า ซโวนาเรว่า มือ 1 ของรายการจากรัสเซีย พบกับ ทามิร่า พาสเชค จากออสเตรีย

ขณะที่ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ พบกับ อายูมิ โมริตะ จากญี่ปุ่น เป็นคู่ที่ 3 ในเซนเตอร์คอร์ต ด้าน "น้องอีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย พบ เอเลน่า บัลทาช่า จากสหราชอาณาจักร เป็นคู่ที่ 2 ในสนามหมายเลข 2 คู่แรก เริ่มเวลา 15.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook