ปณิธานเผยฝ่ายไทยไม่ยิงเขมรก่อนแต่ตั้งรับ

ปณิธานเผยฝ่ายไทยไม่ยิงเขมรก่อนแต่ตั้งรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ภายหลังเกิดเหตุการปะทะกันเป็นรอบที่ 4 ส่งผลให้มีทหารและชาวบ้านในพื้นที่ได้รับบาดเจ็บ โดยยังคงยืนยันว่า รูปแบบการแก้ไขปัญหาของไทยนั้น ยังเน้นเรื่องการเป็นฝ่ายตั้งรับและตอบโต้ตามความจำเป็นเท่านั้น ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ประสบภัยนั้น ยังร่วมมือกับฝ่ายทหารในการดูแลความสงบ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกัน อธิปไตยของไทย

ส่วนกรณีที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมเสนอให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน พิจารณาให้ประกาศ เขตพื้นที่ความมั่นคง ตามพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคง
ภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 ในหมวดที่ 2 ในพื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาลและอาคารรัฐสภานั้น เป็นเพราะตำรวจ มีความเป็นห่วงและกังวล เนื่องจาก การชุมนุมเป็นไปอย่างยืดเยื้อ โดยในการประชุม คณะรัฐมนตรี ในวันนี้ก็จะนำเข้าที่
ประชุมด้วย

อย่างไรก็ตาม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ทางรัฐบาล ยังตอบไม่ได้ว่า เหตุการณ์ความไม่สงบจะยุติลงเมื่อใด แต่ยืนยันว่า รัฐบาล จะเร่งดำเนินการ เพื่อให้สถานการณ์กลับสู่ภาะปกติโดยเร็วที่สุด และพยายาม จะไม่ให้ปัญหาบานปลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook