ศาลสั่ง รูนีย์ อาจจ่ายนายหน้ากว่า200ลบ.

ศาลสั่ง รูนีย์ อาจจ่ายนายหน้ากว่า200ลบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เวย์น รูนีย์ อาจต้องจ่ายให้กับ โปรแอคทีฟ อดีตบริษัทตัวแทนกว่า 200 ล้านบาท หลังไม่ยอมเสียเงินให้นับตั้งแต่ พอล สเตร็ทฟอร์ด ลาออกมาเป็นนายหน้าส่วนตัว เมื่อปี 2008 แม้ปีก่อนศาลแพ่งระบุว่า บริษัทเอเยนต์ไม่ควรได้รับเงินส่วนแบ่ง ทว่าล่าสุดคดีพลิก เมื่อศาลอุทธรณ์กลับเห็นว่า คำค้านของบริษัทผู้ฟ้องร้องฟังขึ้น และรูนีย์ ก็สมควรต้องจ่ายเงินด้วย

เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะยังคงต้องจ่ายเงินค่าชดเชยเป็นจำนวนเงิน 4.3 ล้านปอนด์ (ราว 206.4 ล้านบาท) ให้กับ "โปรแอคทีฟ" อดีตบริษัทตัวแทนของตัวเอง ตามคำตัดสินของศาลในกรุงลอนดอน

ก่อนหน้านี้ ศาลแพ่งแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ วินิจฉัยตัดสินออกมาเมื่อปีก่อนว่า "โปรแอคทีฟ" ไม่สมควรได้รับเงินส่วนแบ่งเป็นจำนวนหลายล้านปอนด์จากรูนีย์ แต่ อลัน วอร์ด ผู้พิพากษาแห่งศาลอุทธรณ์ ในกรุงลอนดอน เผยว่า ข้อโต้แย้งของบริษัทเอเยนต์ชื่อดัง มีเหตุผล และน่าจะสมควรได้รับเงินเป็นจำนวนหลายล้านปอนด์ จากหัวหอกร่างตัน

ทั้งนี้ รูนีย์ วัย 24 ปี ไม่ได้จ่ายค่านายหน้าให้กับ "โปรแอคทีฟ" นับตั้งแต่ พอล สเตร็ทฟอร์ด ได้ลาออกจากบริษัทตัวแทนดังกล่าว เมื่อปี 2008 เพื่อมาเป็นนายหน้าให้กับ รูนีย์ และ คอลีน ภรรยา โดยตรง จนนำมาสู่การฟ้องร้องในท้ายที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook