เปิดด่านช่องจอมแล้วหลังไทย-เขมรสงบ

เปิดด่านช่องจอมแล้วหลังไทย-เขมรสงบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่านเอ็มบีแชนแนล ว่า ขณะนี้ได้เปิดด่านช่องจอม อ.กาบเชิง ฝั่งชายแดนไทย-กัมพูชา แล้ว หลังจากที่เมื่อวานได้ปิดด่าน เพราะเกิดยิงปะทะกันที่ชายแดนด้าน จ.ศรีสะเกษ รวมถึง
มีการเคลื่อนกำลังของทหารจากทั้งสองฝ่าย มาประชิดชายแดน จ.สุรินทร์ ด้วย และแม้ว่าจะไม่มีการยิงปะทะกันในพื้นที่ แต่เหตุดังกล่าว ก็สร้างความตื่นตระหนกให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก ทางจังหวัดจึงได้เร่งประสานให้คนไทย ที่อยู่ฝั่งกัมพูชากลับเข้าประเทศโดยเร็ว

ขณะเดียวกัน ก็เร่งรัดให้ชาวกัมพูชา ที่เข้ามาซื้อสินค้ารีบข้ามฝั่งกลับไปเช่นกัน โดยได้ย้ายชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงให้มาอยู่ในที่ปลอดภัยก่อน ซึ่งมีจำนวนกว่า 2,000 - 3,000 คน โดยพื้นที่ ที่จัดให้มีทั้งหมด 7 จุด ซึ่งได้สั่งการให้นายอำเภอกาบเชิง ประสานกับผู้นำชุมชน ทำการซ้อมแผนรับมือ ในการให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนอย่างเร่งด่วน กรณีหากเกิดการปะทะที่รุนแรงบริเวณชายแดนไทย - กัมพูชา ด้าน จ.สุรินทร์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าด่านช่องจอม จะเปิดให้ประชาชนทั้งชาวไทยและกัมพูชา เข้า-ออก เพื่อซื้อขายสินค้าได้ตามปกติแล้ว แต่จำนวนผู้คน ที่เดินทางมาก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้การค้าขายที่ด่าน ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook