กมธ.ลุยสอบบ้านหลังใหญ่อดีตบิ๊กทอ.

กมธ.ลุยสอบบ้านหลังใหญ่อดีตบิ๊กทอ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่พรรคเพื่อไทย พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า ในวันที่ 5 ม.ค. ตนในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการทหาร พร้อมคณะทำงานจะยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กรณีผู้นำเหล่าทัพออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในที่สาธารณะ โดยได้รับคำยืนยันจากเจ้ากรมพระธรรมนูญว่าการกระทำดังกล่าวขัดต่อระเบียบของกระทรวงกลาโหมที่ห้ามทหารยุ่งเกี่ยวทางการเมือง เพื่อให้รมว.กลาโหมสอบสวนความผิดทางวินัยและอาญาทหาร

พ.ต.ท.สมชาย กล่าวว่า ล่าสุด พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ. ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อเสนอจะปรับปรุงกองทัพอากาศ รวมทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์ให้เป็นหมายเลขหนึ่งในอาเซียนนั้น ส่วนตัวเห็นด้วยกับแนวคิดพัฒนาปรับปรุงกองทัพเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม แต่ต้องไม่มีเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ก่อนที่ผบ.ทอ.จะดำเนินการใดๆ ควรหันไปดูผู้ใต้บังคับบัญชาว่ามีความเป็นอยู่อย่างไร เพราะตนได้รับการร้องเรียนจากข้าราชการทหารบางคนซึ่งขาดขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะทหารในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนจะมุ่งพัฒนากองทัพเพียงอย่างเดียว ตนยังไม่เคยเห็นผู้นำเหล่าทัพคนไหนลงไปค้างในพื้นที่ภาคใต้เลย จึงขอให้ผบ.เหล่าทัพลงไปดู ไปให้กำลังใจกับทหารในพื้นที่ ไปดูชีวิตความเป็นอยู่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

พ.ต.ท.สมชาย กล่าวว่า ส่วนที่มีข่าวว่าจะมีการสร้างบ้านพักขนาดใหญ่ให้อดีตผบ.ทอ.ทั้งในบริเวณย่านบางเขนและวิภาวดีนั้น เรื่องนี้จะนำบรรจุเข้าพิจารณาในคณะกรรมาธิการการทหาร พร้อมจะเชิญสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และสื่อมวลชนลงตรวจสอบพื้นที่จริงว่าบ้านพักดังกล่าวมีจริงหรือไม่ ทั้งนี้ ขอเรียกร้องพล.อ.อ.อิทธพร ทบทวนเรื่องนี้เพราะการจะนำเงินของกองทัพไปใช้โดยไม่เกี่ยวข้องกับการพัฒนากองทัพ คงไม่เหมาะสม และถ้าผบ.ทอ.รักประชาชนจริง อย่าไปเกี่ยวข้องกับการเมือง และควรตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook