สภา ม.รามฯ ประชุมด่วนตั้งรักษาการอธิการบดี

สภา ม.รามฯ ประชุมด่วนตั้งรักษาการอธิการบดี

สภา ม.รามฯ ประชุมด่วนตั้งรักษาการอธิการบดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) เปิดเผยว่า ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) ได้พบหารือกับนายประจวบ ไชยสาส์น นายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจในขั้นตอนต่อไปที่ทางสภามหาวิทยาลัยฯ ต้องรีบดำเนินการ ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)  มีคำสั่งลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2554 ไล่ออกจากราชการ รศ.คิม ไชยแสนสุข จากตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง และอดีตผู้บริหารอีก 2 คน ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงขยายอายุราชการตำแหน่งอธิการบดีให้กับนายรังสรรค์ แสงสุข

ซึ่งในเวลา 10.00 น.วันนี้มีการนัดประชุมสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อเร่งพิจารณาแต่งตั้งรักษาการอธิการบดี ซึ่งรักษาการอธิการบดีจะต้องเสนอแต่งตั้งรองอธิการบดีเพื่อบริหาร งานมหาวิทยาลัย รวมทั้งเตรียมการสรรหาอธิการบดีต่อไป

ส่วนกรณีที่มีนักศึกษารามคำแหงเรียกร้องให้ สกอ.ทบทวนคำสั่งไล่ออกนั้น นายสุเมธ กล่าวว่า ไม่สามารถดำเนินการได้ แต่ผู้ที่ถูกชี้มูลความผิดสามารถอุทธรณ์และฟ้องศาลปกครองได้ตามกระบวนการ ทั้งนี้เชื่อว่าสถานการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติโดยเร็วภายใต้การบริหารจัดการ ของสภามหาวิทยาลัย

ด้าน รศ.คิม อดีตอธิการบดีรามคำแหง กล่าวเช้านี้ว่ายังคงไม่ได้รับหนังสือคำสั่งไล่ออกอย่างเป็นทางการ แต่ได้เตรียมทนายความไว้แล้ว และกล่าวขอบคุณกลุ่มนักศึกษาข้าราชการที่ออกมาเคลื่อนไหวให้กำลังใจตน โดยขอให้นึกถึงมหาวิทยาลัยและส่วนรวมเป็นที่ตั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook