ผวจ.ยะลาเผยอส.รด.ช่วยงานตร.ทหารได้ดี

ผวจ.ยะลาเผยอส.รด.ช่วยงานตร.ทหารได้ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันคล้ายวันสถาปนา กองกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดยะลา ซึ่งที่ผ่านมาได้ร่วมกับกองกำลังหน่วยเฉพาะกิจยะลา และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้มีการฝึกร่วมกัน เพื่อช่วยกันดูแลและป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ ซึ่งอาสาสมัครรักษาดินแดนเป็นกองกำลังกึ่งพลเรือน มีภารกิจหลักคือ
ภารกิจทั่วไปออกชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ เนื่องจาก อส. ส่วนใหญ่ เป็นคนในพื้นที่อยู่แล้ว และหากมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น ก็จะทำหน้าที่ร่วมกับฝ่ายทหาร ตำรวจ ในการเข้าระงับเหตุที่เกิดขึ้น และตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมามี อส. เสียชีวิตจากเหตุการณ์จำนวน 7 ราย บาดเจ็บกว่า 10 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวอีกว่า ภารกิจอีกอย่างคือ การเข้าปิดล้อมตรวจค้นและจับกุมคนร้ายร่วมกับฝ่ายทหาร ตำรวจ เช่น เมื่อเช้ามืดวันนี้ ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อเปิดยุทธการกวาดล้างยาเสพติดและป้องกันอาชญากรรม โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 4 ราย พร้อมยึดของกลางเป็นยาแก้ไอหลายยี่ห้อ จำนวนกว่า 200 ขวด ใบกระท่อมสด และอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก เป็นต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook