บรรยากาศการค้าชายแดนช่องจอมยังเงียบเหงา

บรรยากาศการค้าชายแดนช่องจอมยังเงียบเหงา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศบริเวณแนวชายแดนด้าน จ.สุรินทร์ หลังเหตุการณ์รุนแรง ด้าน จ.ศรีสะเกษ ได้เงียบสงบเข้าวันที่ 3 แล้ว ในวันนี้ โดยเฉพาะที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม ประตูด่านก็ยังคงเปิดตามปกติ พบชาวกัมพูชาเดินทางผ่านแดนมาซื้อสินค้าในฝั่งไทยบางตา ขณะที่พ่อค้า แม่ค้าชาวกัมพูชาและชาวไทย ภายในตลาดชายแดนช่องจอมในฝั่งไทย ได้มีการเปิดร้านแล้วประมาณ 20 % แต่ก็ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าไป เนื่องจากยังไม่มั่นใจในสถานการณ์

ขณะที่ศูนย์รองรับผู้อพยพประชาชนที่ฝ่ายปกครองจัดตั้งขึ้น ภายในโรงเรียนบ้านโคกสะอาด ต.คูตัน อ.กาบเชิง พบว่า ประชาชนที่อพยพเข้าก่อนหน้านี้นับพันคนจาก 3 ตำบล ประกอบด้วย ต.ด่าน ต.โคกตะเคียน และ ต.คูตัน อ.กาบเชิง ได้ทยอยเดินทางกลับบ้านของตนเองจนหมดแล้ว หลังเหตุการณ์รุนแรงด้าน จ.ศรีสะเกษ คลี่คลายลงมา 3 วัน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ชายแดนด้าน จ.สุรินทร์ ด้านปราสาทตาเมือนธม และปราสาทตาควาย อ.พนมดงรัก ก็ยังคงเป็นปกติ สถานการณ์ชายแดนดีขึ้นตามลำดับ ลดความตึงเครียดลงในระดับหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่ทหารและทหารพรานไทย กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ก็ยังคงตรึงกำลังและปฏิบัติหน้าที่ เฝ้าจับตาความเคลื่อนไหวของทหารกัมพูชาอย่างใกล้ชิดเช่นเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook