พธม.เดินทางถึงลานพระรูปฯแล้ว-จนท.เข้ม

พธม.เดินทางถึงลานพระรูปฯแล้ว-จนท.เข้ม

พธม.เดินทางถึงลานพระรูปฯแล้ว-จนท.เข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ ส่วนมาก สวมเสื้อสีเหลืองและสีชมพู เดินขบวนจาก บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ มุ่งหน้ามาถึง ลานพระบรมรูปทรงม้าแล้ว ซึ่งขณะนี้ นายศรัณยู วงศ์กระจ่าง คณะกรรมการรวมพลังปกป้องแผ่นดิน ได้ขึ้นกล่าวปราศรัย บนเวทีรถบรรทุกเครื่องขยายเสียง โดยกลุ่มพันธมิตรฯ ได้เข้าแถวเรียงหน้ากระดาน มาหยุดอยู่บริเวณด้าน หน้าลานพระบรมรูปทรงม้า และในมือถือป้ายผ้าบอกสถานที่ว่าเป็นพันธมิตรฯ มาจากจังหวัดใด และดอกกุหลาบ ซึ่งจุดประสงค์ของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่เดินทางมายัง ลานพระบรมทรงม้า ในวันนี้ เพื่อร่วมกันปฏิญาณตนว่า จะร่วมกันปกป้องแผ่นดิน

โดย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ คณะกรรมการรวมพลังปกป้องแผ่นดิน นำกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ ประมาณ 1,000 คน
กล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณต่อหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 โดยมีเนื้อหาใจความว่า จะพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อ
นำแผ่นดินที่เสียแก่กัมพูชาไปแล้วกลับคืนมาให้หมด และจะป้องกันอย่างยั่งยืนไม่ให้เสียดินแดนไปอีก ซึ่งภายหลังจากกลุ่มพันธมิตรฯ ร่วมกันถวายสัตย์ปฏิญาณแล้วเสร็จ ต่างนำดอกกุหลาบสีแดงวางไว้บริเวณด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์
รัชกาลที่ 5 จากนั้น ได้ทยอยกันกลับบริเวณพื้นที่ชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น

ขณะที่ การจราจรบริเวณถนนศรีอยุธยา จากแยกวัดเบญฯ มุ่งหน้าลานพระบรมรูปทรงม้า ต่อเนื่องแยก พล.1 ค่อนข้าง
ติดขัด เนื่องจาก กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางกลับไปยังเวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์

อย่างไรก็ตาม บริเวณโดยรอบการชุมนุม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าประจำจุด เพื่อดูแลความเรียบร้อยแล้ว

ภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมถวายสัตย์ปฏิญาณต่อ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ในการรวมพลังปกป้องแผ่นดินของกลุ่มพันธมิตรฯ ก็ได้ทยอยเดินทางกลับมายังพื้นที่ สะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่อพักผ่อน รอฟังการปราศรัยจากแนวร่วมบนเวทีต่อไปทันที ขณะที่ ทางด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ก็ได้ลงพื้นที่ ดูแลความสงบเรียบร้อยด้วยตนเอง บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ จำนวน 12 กองร้อย ยืนสกัดเรียงแถวหน้ากระดาน บริเวณถนนอู่ทองใน ผ่านเชื่อมต่อไปยัง บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา เพื่อป้องกันการบุกรุก อย่างไรก็ตาม การทำกิจกรรมดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook