สลด! ทารกศรีสะเกษตาย หลังหนีหลบภัย

สลด! ทารกศรีสะเกษตาย หลังหนีหลบภัย

สลด! ทารกศรีสะเกษตาย หลังหนีหลบภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ก.พ.) เกิดเหตุน่าสลดกับเด็กทารกแรกเกิด 5 เดือน ที่พ่อแม่ต้องหอบหนีจากเหตุการณ์ปะทะกันที่ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ส่งผลให้ทารกน้อยป่วยและพบว่าติดเชื้อในลำไส้ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายอำนาจ ประไวย์ พ่อของ ด.ช.ปรวัฒน์ ประไวย์ วัย 5 เดือน ได้เปิดเผยว่า ก่อนที่ลูกชายของตนจะเสียชีวิต ได้พบว่ามีอาการอิดโรย คลื่นไส้ ท้องเสีย และอาเจียน ตนจึงนึกว่าเป็นสาเหตุเพราะความเหนื่อยอ่อนจากการอพยพ ซึ่งในวันที่ 6 ก.พ. ลูกชายของตนยังมีอาการเป็นปกติ สุขภาพดี แข็งแรง ในขณะที่เพิ่งอพยพไปที่ศูนย์อพยพบ้านโคกสะอาด แต่เนื่องจากว่าตนเห็นว่าบริเวณนั้นยังเป็นพื้นที่ที่สถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ วันที่ 7 ก.พ. จึงย้ายไปที่ศูนย์อพยพโรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา จ.อุบลราชธานี ซึ่งน่าจะปลอดภัยมากกว่า

แต่ภายหลังจากนั้น ลูกชายของตนก็เริ่มร้องไห้งอแง ซึ่งอาจจะเป็นสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว วันที่ 8 ก.พ. ตนจึงได้พาครอบครัวย้ายไปอาศัยอยู่ที่บ้านญาติใน อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ ก่อนจะพบว่าลูกชายเริ่มมีอาการป่วย ท่าทางอิดโรย คลื่นไส้ ท้องเสีย และอาเจียน จึงได้นำส่งโรงพยาบาล และได้เสียชีวิตช่วงค่ำของวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยแพทย์ผู้รักษาระบุว่า ติดเชื้อภายในลำไส้

ทั้งนี้ชาวบ้านและเครือญาติได้ช่วยกันจัดเตรียมพิธีศพให้กับ ด.ช.ปรวัฒน์ ประไวย์ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของพ่อแม่และญาติๆ ที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของลูกหลานอย่างไม่คาดคิดในครั้งนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook