โผล่อีกราย! เด็กดักแด้ขวบเศษ วอนผู้ใจบุญช่วย

โผล่อีกราย! เด็กดักแด้ขวบเศษ วอนผู้ใจบุญช่วย

โผล่อีกราย! เด็กดักแด้ขวบเศษ วอนผู้ใจบุญช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบเด็กหญิงอายุขวบเศษ มีอาการผิวตัวลอกคล้ายเด็กดักแด้ ในตำบลบางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ คือ ด.ญ.อณุวรรณ สังข์ทอง หรือ น้องปูเป้ อายุ 1 ปี 4 เดือน ที่สภาพผิวหนังตามลำตัวและใบหน้ารวมทั้งศีรษะลอกเป็นสะเก็ต มีบาดแผลตามลำตัวหลายแห่ง ดวงตาทั้งสองข้างเบิกโพลงปากหุบไม่ลงแขนและขาเหยียดตรงไม่ได้ มีอาการลักษณะเดียวกันกับ น้องแตงโม

โดย นางชลธิดา สร้อยมี อายุ 28 ปี แม่ของน้องปูเป้ได้เปิดเผยว่า ตนกับสามี นายศักดิ์ชัย สังข์ทอง อายุ 33 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน คนแรกเป็นลูกชาย คนที่สองคือน้องปูเป้ ซึ่งพบว่ามีอาการผิวหนังหยาบคล้ายกระดาษทราย ต่อมาเมื่อน้องอายุได้ 5 เดือนผิวหนังตามตัวและใบหน้า รวมทั้งศีรษะก็ลอกออกมาเป็นแผ่น จึงได้นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลผิวหนังพระประแดง แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ตนจึงนำตัวน้องไปรักษาที่โรงพยาบาลเด็ก โดยแพทย์ได้ระบุว่าน้องเป็นโรคทางพันธุกรรม เกี่ยวกับเซลล์ด้อยของพ่อแม่ที่แฝงอยู่ ซึ่งเป็นอาการที่รักษาให้หายไม่ได้

ต่อมาพี่สาวของตนแนะนำให้ซื้ออาหารเสริมยี่ห้อหนึ่งมาให้น้องทาน ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูง จึงได้ไปหยิบยืมเงินจากญาติพี่น้องไปซื้ออาหารเสริมชนิดดังกล่าวมาให้ลูกสาวทาน ซึ่งหลังจากที่น้องได้ทานอาหารเสริมได้ 1 กระป๋อง ก็มีอาการดีขึ้น ผิวหนังที่เคยลอกก็เริ่มหลุดออกมา ทำให้ผิวหนังเริ่มเรียบเป็นปกติ แต่เนื่องจากตนกับสามีไม่มีรายได้ จึงไม่มีเงินพอที่จะซื้ออาหารเสริมชนิดดังกล่าวให้ลูกทานอย่างต่อเนื่องอีก

เมื่อเริ่มหยุดให้อาหารเสริม อาการของน้องปูเป้เริ่มกลับมาเป็นเช่นเดิมและหนักขึ้นกว่าเก่า จนกระทั่งตนอดสงสารลูกไม่ไหว จึงอ้อนวอนและรวบรวมเงินจากญาติ ไปซื้ออาหารเสริมดังกล่าวมาให้น้องได้ทางต่อ อาการก็เริ่มทุเลาลงไปบ้าง แต่ตามลำตัวก็ยังตกเป็นสะเก็ตอยู่และมีอาการเจ็บปวดลดน้อยลง

ทั้งนี้ตนไม่ทราบว่าจะทำอย่างไร ไม่มีเงินนำลูกสาวไปรักษา จึงอยากวอนให้ผู้ใจบุญกรุณาช่วยเหลือลูกสาวของตน ให้หายจากอาการเจ็บปวดนี้ด้วย เพราะลำพังตัวเองและครอบครัวคงไม่มีกำลังจะรักษาลูกให้หายได้ เนื่องจากฐานะทางการเงินไม่สู้ดีนัก บวกกับทั้งตนและสามีไม่มีงานประจำทำ รับจ้างทำงานเป็นรายวันไป แต่ก็ได้พยายามช่วยเยียวยาลูกสาวจนสุดความสามารถของทั้งสองคนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook