แดงทยอยถึงศาล-ผบก.น.2ตรวจความพร้อม

แดงทยอยถึงศาล-ผบก.น.2ตรวจความพร้อม

แดงทยอยถึงศาล-ผบก.น.2ตรวจความพร้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เข้าดูแลความเรียบร้อย และบัญชาการเหตุการณ์ในการดูแลความปลอดภัย ภายในบริเวณ ศาลอาญารัชดา ซึ่งขณะนี้ ได้มีการวางกำลังตำรวจตลอดแนวรั้วด้านในของศาลอาญา ตั้งแต่บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.ไปจนถึงบริเวณศาลแพ่ง และมีกำลังตำรวจกระจายอยู่ทั่วบริเวณด้านศาลอาญาตามแผนดูแลความปลอดภัยที่ได้วางไว้ก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ในส่วนฝั่งของกรมส่งเสริมการส่งออก ซึ่งอยู่ตรงข้ามของศาลอาญา ก็มีตำรวจคอยดูแลความเรียบร้อยอยู่บริเวณริมฟุตบาท อีกจำนวนหนึ่ง

ขณะที่ กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ทยอยเดินทางมาที่ด้านหน้าศาลอาญากันคึกคักแล้ว จึงมีการนำรถบรรทุกติดเครื่องขยายเสียงเปิดเพลงและเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน กินพื้นที่การจราจรบริเวณถนนรัชดาภิเษกไปถึง 2 ช่องทาง แต่ยังไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น


ด้าน พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เข้าเจรจากับคนเสื้อแดง ผ่านรั้วของศาลอาญา โดยได้พูดทำความเข้าใจกับคนเสื้อแดงว่า อย่าพยายามยั่วยุ หรือ กระทำผิดหมิ่นเหม่ หรือ พาดพิงสถาบัน กลุ่มบุคคล และห้ามบุกรุกปืนรั้วของศาลอาญาอย่างเด็ดขาด พร้อมกันนี้ ได้ฝากให้กลุ่มคนเสื้อแดง ช่วยกันดูแลเป็นหูเป็นตา ไม่ให้บุคคลใดพกสิ่งแปลกปลอมเข้ามาในการชุมนุม ซึ่งทางตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ จะเข้าไปดูแลความเรียบร้อยด้วย

สำหรับกำหนดการวันนี้ แกนนำ นปช. จะเดินทางมาถึงหน้าศาลอาญา ประมาณ 13.00 น. หลังจากอ่านจดหมายปรับทุกข์แล้วเสร็จ ก็จะเคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ติดตามไปกับขบวน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำจุดที่คนเสื้อแดงจะเคลื่อนผ่านไป เพื่อป้องกันไม่ให้ปะทะกับกลุ่มพันธมิตรฯ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook