ชาวไร่อ้อยประท้วงบ.แม่สอดพลังงานฯกดราคา

ชาวไร่อ้อยประท้วงบ.แม่สอดพลังงานฯกดราคา

ชาวไร่อ้อยประท้วงบ.แม่สอดพลังงานฯกดราคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สอด จ.ตาก ชาวไร่อ้อย จำนวนกว่า 200 คน จากพื้นที่ อ.พบพระ อ.แม่สอด และ อ.แม่ระมาด ได้เดินทางไปรวมตัวกัน เพื่อประท้วง บ.แม่สอดพลังงานสะอาด ซึ่งเป็นสถานที่รับซื้ออ้อยแห่งเดียว ของ จ.ตาก ทั้งนี้เนื่องจากมีการกดราคาอ้อย ทำให้เกษตรกรได้รับความเดือดร้อน จึงมาร้องเรียนที่ว่าการอำเภอแม่สอด

ต่อมานายวุฒิ สิทธิสุราษฎร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้เดินทางไปพบผู้ชุมนุม และเชิญหารือร่วมกัน ณ ห้องประชุมชั้นบน ที่ว่าการอำเภอแม่สอด และเชิญตัวแทน บ.แม่สอดพลังงานสะอาด ร่วมประชุมหารือด้วย โดย นายบุญปั๋น ละน้อย แกนนำชาวไร่ ได้กล่าวถึงปัญหาต่างๆ ในการทำไร่อ้อย ว่า อ้อยถูกตัดราคามากเกิน และจากนี้ไปขอให้บริษัทรับซื้ออ้อย ตามค่าความหวานราคา เริ่มต้นตันละ 1,050 บาท เกษตรกรขอค่าชดเชยตันละ 200 บาท ในปี 2553 - 2554 และปีต่อไป และขอให้ บ.แม่สอดพลังงานสะอาด ยกเลิกการซื้ออ้อยแบบสวยงาม พร้อมทั้งคืนเงินที่หักจากเกษตรกรในกรณีที่ตัดอ้อยสด ส่งบริษัท แต่บริษัทตีเป็นอ้อยด้อยคุณภาพ และขอให้ตำรวจอย่าเก็บค่าผ่านทางของรถยนต์บรรทุกอ้อย ซึ่งต้องจ่ายเงินให้ตำรวจเป็นรายเดือน คันละ 500 - 1,000 บาท

ขณะที่ผู้แทน บ.แม่สอดพลังงานสะอาด ได้ชี้แจ้งว่า จะนำเรื่องไปคุยกับฝ่ายบริหาร ให้พิจารณา ซึ่งทางจังหวัดได้แนะนำให้ทั้งสองฝ่ายไปคุยกันก่อน หากตกลงกันไม่ได้ ให้มาคุยประชุมร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook