มท.จอร์เจียให้โหลวดVDOเกมส์ตร.3มิติฟรี

มท.จอร์เจียให้โหลวดVDOเกมส์ตร.3มิติฟรี

มท.จอร์เจียให้โหลวดVDOเกมส์ตร.3มิติฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระทรวงมหาดไทยของจอร์เจียพบวิธีประชาสัมพันธ์การทำงานของตำรวจแบบใหม่ โดยจัดทำวีดีโอเกมแบบ 3 มิติ
ขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อให้ประชาชนเข้าไปดาวน์โหลดได้ฟรีผ่านทางเว็บไซต์ของกระทรวง ซึ่งก็ปรากฏว่าได้รับความนิยม
เป็นอย่างมากเพราะกลายเป็นเว็บไซต์ที่มีผู้คลิ๊กเข้าไปชมและดาวน์โหลดเกมกันมากที่สุดของสัปดาห์หลังจาก
ที่ทางกระทรวงเปิดให้เข้าไปดาวน์โหลดเกมได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง
โดยเกมที่มีชื่อว่า โพลิส หรือตำรวจ นี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อส่งเสริมการปฏิรูปโครงสร้างตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทย ระบุว่าได้ช่วยเปลี่ยนเปลี่ยนทัศนคติของประชาชนที่มีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากที่ถูกมองว่าเป็นหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายที่ฉ้อราษฏร์บังหลวงมากที่สุดในประเทศไปเป็นสถาบันที่ได้รับความไว้วางใจทั่วประเทศ โดยเกมนี้สามารถเชิญชวนบรรดานักเล่นเกมทั้งหลายให้เข้าไปเล่นบทของตำรวจและได้ประสบการณ์เกี่ยวกับอาชีพผู้รักษากฎหมายด้วย ซึ่งในการจัดทำวีดีโอเกมชุดนี้ต้องใช้ทีมงานนักออกแบบ 14 คน โปรแกรมเมอร์ 3 คน และนักออกแบบเกมอีก 2 คน
ด้านโปรแกมเมอร์คนหนึ่งบอกว่ารู้สึกประหลาดใจกับปฏิกิริยาตอบรับที่ได้จากประชาชน เพราะนอกจากประชาชนในประเทศจะให้ความสนใจแล้ว ยังมีลูกค้าที่เป็นชาวรัสเซียจำนวนมากที่เข้าไปดาวน์โหลดเกมจากสถานที่ต่างๆ นอกจากนี้ในเว็บไซต์ยูทูบก็มีการพูดถึงเกมนี้กันเป็นจำนวนมากอีกด้วย
ทั้งนี้ นับตั้งแต่การปฏิวัติกลีบกุหลาบเมื่อปี 2547 รัฐบาลของประธานาธิบดีมิคาอิล ซาคาสวิลลี่ก็ได้ดำเนินมาตรการปฏิรูปหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และได้รับคำชมเชยอย่างกว้างขวาง และความคิดริเริ่มเกี่ยวกับเกมนี้ก็ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในผลงานที่ได้รับความสำเร็จมากที่สุดในประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook