แลรี่ แมวที่จะมากู้หน้าตาให้เมืองผู้ดี

แลรี่ แมวที่จะมากู้หน้าตาให้เมืองผู้ดี

แลรี่ แมวที่จะมากู้หน้าตาให้เมืองผู้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า "แลรี่ แทบบี้" คือเจ้าแมวเหมียวตัวใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่กู้หน้ากู้ตาให้กับชาวเมืองผู้ดี และอาจจะถึงขั้นกู้ชื่อเสียงให้กับนายกรัฐมนตรีของอังกฤษเลยทีเดียว

เจ้าแลรี่ แทบบี้ (Larry Tabby) คือแมวจรจัดที่ถูกเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือไว้ และนำมันไปฝึกฝนที่ศูนย์พิทักษ์สัตว์ ในเมืองแบทเทอร์ซี ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ซึ่งการเข้าเมืองหลวงครั้งนี้ของเจ้าแมวเหมียว ก็เพื่อจะทำหน้าที่กู้หน้ากู้ตาให้กับประเทศ โดยมันจะปฏิบัติหน้าที่จับหนูตัวฉกาจ ที่มักจะป่วนเปี้ยนอยู่บริเวณบ้านนายกรัฐมนตรีอยู่เป็นประจำ

โดยเมื่อ 4 ปี หน้าที่ดังกล่าวเป็นของ "เจ้าฮัมฟรีย์" แมวเฝ้าบ้านที่ปฏิบัติหน้าที่จับหนูได้เป็นอย่างดี แต่เมื่อฮัมฟรีย์ได้ตายไป พวกหนูเหล่านี้ก็กลับมาอาละวาดอีกครั้ง ซึ่งหลายคนให้ความหวังว่า มันจะสามารถช่วยขจัดเรื่องน่าอายและน่าสกปรกนี้ออกไปจากบริเวณโดยรอบได้อีกครั้ง

สำหรับการค้นหาแมวมาทำหน้าที่ไล่จับหนูที่บ้านนายกรัฐมนตรีในกรุงลอนดอน นับเป็นการปฏิบัติที่ทำกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปล่อยครั้งพวกหนูสกปรกจะวิ่งผ่านไปมา หรือรบกวนผู้คนที่อยู่อาศัยในย่านนั้น โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน มักจะเห็นพวกมันวิ่งผ่านไปมาบริเวณประตูหน้าบ้านนายกฯ ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังรายงานข่าวสด กลายเป็นความน่าอับอาย เพราะภาพข่าวนั้นต้องถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลก

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แลรี่ แมวที่จะมากู้หน้าตาให้เมืองผู้ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook