บราเดอร์ตั้งเป้าโตต่อเนื่องปี 54 มุ่งขยายตลาด SOHO เน้นเทคโนโลยีเพื่อความประหยัด

บราเดอร์ตั้งเป้าโตต่อเนื่องปี 54 มุ่งขยายตลาด SOHO เน้นเทคโนโลยีเพื่อความประหยัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บราเดอร์ตั้งเป้าโตต่อเนื่องปี 54 มุ่งขยายตลาด SOHO เน้นเทคโนโลยีเพื่อความประหยัด

บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) ผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ ที่ครอบคลุมถึงการพิมพ์ภาพถ่ายติจิทัลและการพิมพ์เอกสารที่เหมาะตั้งแต่ผู้ใช้ตามบ้าน สำนักงานขนาดกลางและย่อม ไปจนองค์กรขนาดใหญ่ ได้เสนอทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี พ.ศ. 2554 ว่า ในปีงบประมาณ 2554 บราเดอร์จะเน้นขยายฐาน จากที่เน้นกลุ่ม SMEs และราชการ โดยจะขยายไปยังกลุ่ม SOHO (Small Office & Home Office) มากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการทำตลาดในส่วนของต่างจังหวัด โดยจะเพิ่มสัดส่วนของต่างจังหวัดขึ้น 5% เนื่องจากผู้บริหารมองว่ายังสามารถมีการขยายตลาดได้อีก

 

(นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ)

ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) กล่าวว่า ไทยเป็นตลาดที่สร้างยอดขายให้บราเดอร์มากที่สุดในอาเซียน ด้วยสัดส่วนกว่า 30% ของยอดขายในอาเซียน โดยยอดขายในปี 2553 เพิ่มขึ้นจากปี 2552 ประมาณ 20% นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์จักรเย็บผ้า ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของบราเดอร์ ก็ยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีปริมาณการโตถึง 400% เลยทีเดียว

(มร.ทาคาโอะ (แอนดี้) ชิมา)

มร.ทาคาโอะ (แอนดี้) ชิมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทสามารถสร้างความสำเร็จในปี 2553 ที่ผ่านมา แม้จะมีความผันผวนด้านสถานการณ์การเมือง โดยมียอดขายเติบโตกว่า 20% และเติบโตในทุกกลุ่มสินค้า ตั้งแต่ Printer เครื่องพิมพ์ฉลาก P-Touch และจักรเย็บผ้า ที่ถึงเริ่มทำการตลาดมาได้ไม่นาน แต่ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

สำหรับสินค้าและผลิตภัณฑ์ ทางบราเดอร์ ตั้งใจว่าในปี 2554 นี้ จะเน้นเปิดตัวผลิตภัณฑ์ โดยเริ่มต้นที่กลุ่ม Mono Laser Printer ใหม่ 4 รุ่น ได้แก่ HL2130, HL2240D, HL2250DN และ HL22070 DW โดยจะเป็นเครื่องพิมพ์ที่มีราคาย่อมเยาว์ โดยเฉพาะรุ่น HL2130 ที่จะเน้นจุดเด่นที่โทนเนอร์คุณภาพสูง แต่ราคาประหยัดเพียง 690 บาท ซึ่งจัดได้ว่าเป็นโทนเนอร์ที่มีราคาถูกที่สุดในตลาด โดยนอกจากความประหยัดคุ้มค่าแล้ว บราเดอร์ยังจะเน้นไปที่เทคโนโลยีเพื่อการลดปัญหาโลกร้อนอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook