ศอ.รส.เผยจัดกำลัง10กองร้อยดูนปช.พรุ่งนี้

ศอ.รส.เผยจัดกำลัง10กองร้อยดูนปช.พรุ่งนี้

ศอ.รส.เผยจัดกำลัง10กองร้อยดูนปช.พรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการรักษความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า สำหรับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อตานเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่จะมีการเคลื่อนไหวใหญ่ ในวันพรุ่งนี้ ทาง ศอ.รส. ได้มีการประเมินสถานการณ์ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตามจุดต่างๆ ที่จะมีการเคลื่อนไหว รวมกว่า 10 กองร้อย

นอกจากนี้ ยังได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งด่านตรวจโดยรอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดี นำอาวุธ หรือสิ่งผิดกฎหมายปะปนเข้ามา รวมถึงป้องกันมือที่สาม เข้ามาสร้างสถานการณ์ความไม่สงบด้วย พร้อมกันนี้ ยังยืนยันได้ว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้ดูแลการชุมนุมนั้น ไม่มีอาวุธ มีเพียงอุปกรณ์ป้องกันตัว อาทิ โล่ และ กระบอง เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ยังกล่าวด้วยว่า ได้ส่งไฟล์เสียงการขึ้นพูดบนเวทีปราศรัยของ นายอมร อมรรัตนานนท์ หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ที่ถูกหมายเรียกอยู่ในขณะนี้ ให้กับกองกฎหมายและคดีตรวจสอบ ว่าเข้าข่ายหมิ่นเจ้าพนักงานหรือไม่ จากกรณีที่กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นจะสลายการชุมนุม โดยใช้วิธีแบบประเทศอียิปต์ และนำแก๊สน้ำตา จากประเทศจีน มาใช้ เพื่อให้เกิดเหตุการณ์เหมือนกับวันที่ 7 ตุลาคม


ด้าน พ.ต.อ.(หญิง) วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส) กล่าวว่า ทาง ศอ.รส. ขอความร่วมมือประชาชน ให้การสอดส่องผู้ที่แสดงความไม่หวังดี หรือ พบวัตถุต้องสงสัย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็ว ทางหลายช่องทาง ทั้งโทรศัพท์ 191 , 1599 และทวิตเตอร์ รวมทั้งขอความร่วมมือให้ประชาชน หลีกเลี่ยงเส้นทางจราจร ที่จะมีการชุมนุม ตั้งแต่แยกราชประสงค์ ไปยัง ศาลฎีกา และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือสอบถามเส้นทางการจราจรได้ที่ 1197 สำหรับเส้นทางการชุมนุม เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. จากแยกราชประสงค์ เคลื่อนไปยัง ถนนราชดำริ มายังแยกประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี เข้า ถนนหลานหลวง และ ถนนราชดำเนิน ก่อนจะรวมตัวกันที่ศาลฎีกา เวลา 15.00 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook