อุลริชเหวอ!ชลบุรีสอย2-0 กูปรีหืดไล่เจ๊า1-1

อุลริชเหวอ!ชลบุรีสอย2-0 กูปรีหืดไล่เจ๊า1-1

อุลริชเหวอ!ชลบุรีสอย2-0 กูปรีหืดไล่เจ๊า1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มุนเซ่ อุลริช โชว์เหวอไป 2 ลูกจนทำ การท่าเรือไทย เอฟซี พังไม่เป็นท่า โดน ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าขยี้ 2-0 พิภพ ,คูชิดะ เก็บนิ่มๆ  โค้ชเฮงรับดวงเฮงสมชื่อที่ได้ 3 แต้มประเดิมง่ายๆ ขณะที่ เสื้อเตี้ย ทำดีแล้วแต่โชคร้ายเอง



ไทยพรีเมียร์ลีก 19 ก.พ.54

ชลบุรี เอฟซี 2 –การท่าเรือไทย เอฟซี 0

การแข่งขันฟุตบอลในศึก "สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก" ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยมเป็นการพบกันระหว่าง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่เปิดสนามแห่งนี้รับการมาเยือนของ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี เจ้าของแชมป์โตโยต้าพรีเมียร์คัพทมีล่าสุด ซึ่งเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมประเดิมสนามของทั้งคู่ด้วยเช่นกัน โดยเกมนี้เจ้าบ้านส่งชุดใหญ่ลงสนามมี เทิดศักดิ์ ใจมั่น และ พิภพ อ่อนโม้ นำทัพ ส่วนทีมเยือนก็มาเต็มเช่นกันทั้ง จิรวัฒน์ มัครมย์ และ สมปอง สอเหลบ ลงสนามกันครบ

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก เพียงแค่ น.2 ประตูก็มาทันทีจากจังหวะเปิดฟรีคิกเข้ามาของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น และเป็น มุนเซ่ อูริซ นายทวารทีมเยือนรับบอลหลุดมือมาเข้ามาทาง "เจ้าชายกบ" พิภพ อ่อนโม้ ที่ยืนรอหน้าประตูรับส้มหล่นซัดเผาขนเข้าไปอย่างง่ายดาย พร้อมส่งให้เจ้าบ้านออกนำไปก่อน 1 - 0 หลังจากนั้นเป็น สิงห์เจ้าท่า ที่พยายามบุกกดดันอย่างหนักหวังที่จะเอาประตูคืน และนาทีที่ 10 จิรวัฒน์ มัครมย์ มิดฟิลด์ทีมเยือนได้ลองซัดฟรีคิกระยะ 25 หลาบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปแค่คืบเท่านั้น

เกมผ่านมาถึง น.20 โอกาสของทีมเยือนก็มาอีกครั้งจากการลองยิงไกลเกือบ 30 หลาของ สมปอง สอเหลบ แต่ยังตรงตัว สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารทีมเยือน ถัดมาอีก 2 นาที สิงห์เจ้าท่า น่าจะได้ประตูเสมออย่างที่สุดจากจังหวะที่ เอกชัย สำเร หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดวลเดี่ยวตัวต่อตัวกับนายทวารทีมเยือนแต่กลับยิงไป ตรงตัวอย่างชวดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย

ต่อมา น.24 ทีมเยือนปล่อยโอกาสทองหลุดมืออีกครั้ง เมื่อกองหลังเจ้าบ้านสกัดพลาดบอลมาเข้าทาง สมปอง สอเหลบ ที่ยืนอยู่คนเดียวหน้าประตูแต่กองหน้าดีกรีทีมชาติไทยรายนี้กลับกระดกบอล เข้าคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ ถัดมา น.26 โอกาสยิงแบบเต็มเท้าของเจ้าบ้านก็มาบ้างจากการยิงไกลของ เอกพันธ์ อินทเสน แต่เรดาห์ยังไม่เข้าที่ทำให้หลุดกรอบออกไปค่อนข้างเยอะ

เกมผ่านมาถึงช่วง 10 นาทีสุดท้ายแม้ว่าทั้งสองทีมยังคงพยายามบุกใส่กันตลอด แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ ด้วยกันทั้งคู่ ประกอบกับโอกาสยิงยังมีอยู่ไม่เยอะเท่าที่ควรด้วย หลังจากนั้นไม่นานผู้ตัดสินก็เป่าจบ 45 นาทีแรกของเกม ส่งผลให้ ฉลามชล ออกนำ สิงห์เจ้าท่า ไปก่อน 1 - 0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง เจ้าบ้านไม่รอช้าทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่น 1 ราย โดยส่ง ดาร์โก ราโคเซวิด ลงมาเล่นแทน อาทิตย์ สุทรรพิธ ที่โชว์ฟอร์มไม่ออกในช่วง 45 นาทีแรกพร้อมกันนี้ยังเปลี่ยนมาเล่นในระบบ 5-3-2 อีกด้วย ส่วนทีมเยือนยังคงใช้ชุดเดิมลงบู๊ต่อไป และ น.53 จังหวะยิงประตูครั้งแรกของครึ่งหลังก็มาเป็นของ ชลบุรี จากการยิงไกลของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น แต่ยังไม่แม่นพอออกหลังไปไกล

ต่อมา น.63 เจ้าท่า ก็ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ต่อเกมขึ้นมาได้สวยทางฝั่งขวา โดยอาลีฟ เปาะจิ ได้เปิดเข้ามากลางประตูและเป็น สมปอง สอเหลบ ที่วิ่งมาแปบนเส้น 18 หลาบอลพุ่งหลุดกรอบออกไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด ต่อมาเป็นคราวของเจ้าบ้านบ้างและเป็น "น้าเทิด" ที่ได้ลองส่องฟรีคิกระยะเกือบ 30 หลาและก็ยังเหมือนเดิมบอลหลุดกรอบออกไปไกล

แต่แล้ว น.72 ความผิดพลาดอันเล็กน้อยของ เจ้าท่า ก็มาพลาดเสียประตูที่ 2 จนได้จากจังหะที่ ชลบุรี ได้ฟรีคิก เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษเป็น สุทธินันท์ พุกหอม โหม่งตั้งเข้าไปหน้าประตูบอลลอบข้ามมือ ชนยทวารทีมเยือนไปตกบนคานแล้วกระเด้งมาเข้าทาง คาซูโตะ คูชิดะ ที่รออยู่บนเส้น 6 หลา ตั้งป้อมยิงเข้าไปอย่างง่ายดาย พร้อมส่งให้ ฉลามชล ออกนำไปแล้ว 2 - 0

เกมผ่านมาถึงในช่วง 10 นาทีสุดท้าย แม้ว่า เจ้าท่า จะพยายามส่งดาวเตะตัวสำรองรายอื่นๆ ลงมาเปลี่ยนเกมทั้ง จาค็อบ บาเล่ และ สตีเฟ่น ร็อบ แต่ก็ไม่เป็นผลเมื่อจังหวะจบสกอร์ยังไม่เฉียบขาดพอ ส่วนเจ้าบ้านช่วงเวลาที่เหลือก็เล่นแบบประคองเกมแล้ว หลังจากนั้นไม่นานก็จบ 90 นาที ส่งผลให้ ชลบุรี เปิดบ้านเอาชนะ การท่าเรือไทย เอฟซี ไปแบบเบาะๆ 2 - 0 ส่งผลให้คว้า 3 แต้มประประเดิมไทยลีก 2011 ได้สำเร็จ ส่วนทีมเยือนต้องน้ำตาจกกลับบ้านไปตามระเบียบหลังไม่มีแต้มในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK)- ชลทิตย์ จันทคาม, สุทธินันท์ พุกหอม, สุรีย์ สุขะ, อุนชา กิจพงษ์ศรี- อาทิตย์ สุนทรพิธ (ดาร์โก ราโคเซวิด), เอกพันธ์ อินทเสน, อดุลย์ หละโสะ (เกรียงไกร พิมพ์รัตน์), คาซูโตะ คูชิดะ, เทิดศักดิ์ ใจมั่น - พิภพ อ่อนโม้ (C) (วลาดิเมียร์ ริบิค)
การท่าเรือไทย เอฟซี : มุนเซ่ อูลริช (GK) - มาริโอ ดาซิลวา, มูดูโร่ มอยซี่, มงคล นามนวด, อาลีฟ เปาะจิ- จิรวัฒน์ มัครมย์ (C), เกียรติเจริญ เรืองปาน (สตีเฟ่น ร็อบ), วรวุฒิ วังสวัสดิ์, เอกชัย สำเร (จาค็อบ บาเร่), เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ - สมปอง สอเหลบ (สราวุฒิ คงเจริญ)

จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด : 6,564 คน
ค่าบัตรผ่านประตู :432,530 บาท
ค่าจำหน่ายของที่ระลึก : 702,020 บาท



เฮงรับโชคดีท่าเรือพลาดเอง



วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมชลบุรี  ยอมรับว่าวันนี้เราโชคดีที่ได้รับชัยชนะ เพราะเราเล่นได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร และโชคดีเป็น 2เท่าที่ได้ 2ประตูจากความผิดพลาดของทีมเยือน โดยเฉพาะเกมครึ่งแรกที่น่าจะเสียประตูหลายครั้งแต่ก็รอดมาได้ ส่วนการขาด ณัฐพงษ์ สมณะ ในวันนี้ก็ส่งผลกระทบพอสมควร เนื่องจาก อนุชา กิจพงษ์ศรี ยังไม่ค่อยเข้าขากับผู้เล่นคนอื่นๆ เทาไหร่ ทำให้หลังจากนี้ต้องพยายามฝึกผู้เล่นคนอื่นๆ ให้เล่นทางฝ่างซ้ายไม่บ้างหากเกิดเหตุสุดวิสัติแบบนี้จะได้รับมือทัน ส่วนบรรดาแข่งต่างชาติที่ได้ลงสนามในวันนี้ทุกๆ คนก็ทำผลงานได้คี โดยเฉพาะ คูชิดะ ที่คุมเกมแดนกลางได้เป็นอย่างดี และยังสามารถทำประตูให้กับทีมได้อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามวันนี้สำคัญที่สุดคือเราได้ 3แต้มแรกมาครอง 



เตี้ยพอใจลูกทีมเต็มที่



สะสม พบประเสริฐ : เป็นเกมที่ การท่าเรือ ค่อนข้างจะโชคร้าย เนื่องจากพลาดเสียประตูง่ายๆ ทั้ง 2 ลูก แต่ยอมรับว่าลูกทีมเล่นกันได้ค่อนข้างดี ขาดเพียงจังหวะจบสกอร์ที่ยังขาดๆ เกินๆ สำหรับความผิดพลาดในวันนี้คงต้องกลับพิจารณาอีกครั้ง ส่วนจะดร็อปใครหรือไม่นั้นเกมหน้าคงต้องว่ากันอีกครั้ง ส่วนบรรดานักเตะต่างชาติก็คงต้องไปปรับจูนกับเพื่อนร่วมทีมอีกสักระยะ แต่เชื่อว่าลูกทีมทุกคนจะกลับมาได้อย่างแน่นอน สำหรับเป้าหมายในไทยลีกยังคงเหมือนเดิมคือขอดูเกมต่อเกม ซึ่งบางทีเราอาจจะแพ้ทีมใหญ่ๆ  4 -5 เกม แต่กลับไปชนะทีมเล็กๆ อีก 30 เกมที่เหลือก็เป็นไปได้ แต่วันนี้ตนภูมิในลูกทีมทุกๆ คนที่สู้อย่างเต็มที่

ผลการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก

- ศรีสะเกษ เมืองไทย เสมอ ราชนาวี 1-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook