ผู้ว่าฯศรีสะเกษ ไม่ยันเสียงระเบิดกลางดึก

ผู้ว่าฯศรีสะเกษ ไม่ยันเสียงระเบิดกลางดึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ไม่ยืนยันว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมามีเสียงระเบิดดังขึ้นที่บริเวณภูมะเขือ เนื่องจาก ยังไม่ได้รับรายงานจากหน่วยงานด้านความมั่นคง แต่มองว่าหากจะมีเสียงระเบิด หรือ เสียงปืนดังขึ้นตามแนวชายแดนก็เป็นเรื่องปกติ เนื่องจาก ทหารแต่ละฝ่าย ยังคงยื้อและมีการวางกำลังกันอยู่ อาจเกิดความคึกคนองและยิงข่มขู่กันได้ แต่ไม่น่าจะเกิดการปะทะกันขึ้น เนื่องจากว่า ได้มีการเจรจาร่วมกันระหว่าง คณะนายทหารระดับสูงของฝ่ายไทยกับกัมพูชา ที่นำโดย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการทหารบก พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 (มทภ.2) พล.ต.ชวลิต ชุนประสาน ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี (ผบ.กกล.สุรนารี) กับคณะของ พล.ท.ฮุน มาเนต รอง ผบ.ทบ. และ ผบ.หน่วยทหารองครักษ์ บุตรชาย สมเด็จ
ฮุน เซน นายกรัฐมนตรี กัมพูชา พล.ท.เจีย มอญ ผบ.ภูมิภาคทหารที่ 4 ของกัมพูชา เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังการเจราจาสถานการณ์ก็เงียบสงบมาเป็นเวลา 2 วันแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับขวัญและกำลังใจของชาวบ้านในขณะนี้ เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เพราะความเคยชินกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากมีเหตุการณ์ หรือ ความไม่สงบก็จะรู้วิธีเอาตัวรอดและหาที่กำบังทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook