สุเทพยันปัญหาน้ำมันปาล์มได้ข้อสรุปวันนี้

สุเทพยันปัญหาน้ำมันปาล์มได้ข้อสรุปวันนี้

สุเทพยันปัญหาน้ำมันปาล์มได้ข้อสรุปวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ยืนยันว่า ในวันนี้จะได้ข้อสรุปการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำมันปาล์มขาดตลาด โดยตนจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมประชุมกันในเวลา 13.00 น. ซึ่งผลสรุปจะเป็นอย่างไรนั้น จะมีผลบังคับใช้ทันที ทั้งนี้ เบื้องต้นจะยกเลิกการนำเข้าน้ำมันปาล์ม 120,000 ตัน ที่เคยอนุมัติไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากผ่านไประยะหนึ่งแล้ว ประกอบกับผลการผลิตของเกษตรกรเริ่มจะออกสู่ตลาด ส่วนปริมาณที่จะนำเข้าเท่าใด ก็ต้องรอมติที่ประชุมอีกครั้ง พร้อมกันนี้ระบุอีกว่า ราคาน้ำมันปาล์มที่ขายในราคา 47 บาทต่อขวด ขณะนี้ยังมีความเหมาะสม แต่อนาคตมีความเป็นไปได้ที่จะปรับลดราคาลง เพราะหลักสำคัญ คือ ไม่เพิ่มภาระให้กับประชาชน

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวอีกว่า ขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ได้รายงานผลการลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานน้ำมันต่างๆ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด และจะไม่กดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่

ขณะเดียวกันนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ได้กล่าวยอมรับว่า ตนรู้สึกกลุ้มใจกับเหตุวินาศกรรมคาร์บอมบ์ที่จังหวัดยะลา ซึ่งต้องขอความร่วมมือกับทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายพลเรือน โดยเฉพาะ ฝ่ายปกครอง ให้ความร่วมมือในการประสานงานการทำงาน พร้อมปรับปรุงกกระบวนการปิดล้อมตรวจค้นให้มีความแข็งแรงและเข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำซาก อย่างไรก็ตามยืนยันว่า นโยบายการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลเดินมาถูกทางแล้ว แต่ก็ต้องปรับมาตรการให้เข้มแข็งมากกว่านี้

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวอีกว่า ตนไม่เชื่อว่าการก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเกิดจากการที่ประชาชนไม่พอใจเจ้าหน้าที่ ตามที่มีการกล่าวหา ว่า ถูกตำรวจตั้งด่านรีดไถ ซึ่งหากมีข้อมูลก็ขอให้ร้องเรียนเข้ามา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook