แม็คก้า,ฟาวเลอร์ตำนานหงส์ บุกไทย มิย.นี้

แม็คก้า,ฟาวเลอร์ตำนานหงส์ บุกไทย มิย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ห้องประชุมไนล์ ชั้น 30 โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน ได้มีการจัดงานแถลงข่าว กิจกรรมฟุตบอลนัดพิเศษ ภายใต้ชื่องาน "เดอะ ลีเจนด์ ออฟ ลิเวอร์พูล ฟันเดรซิง ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2011" ระหว่างทีม "ตำนานลิเวอร์พูล" พบ "ทีมนักเตะซูเปอร์สตาร์ของไทย" โดยมี อลัน เคนเนดี อดีตนักเตะของทีมลิเวอร์พูล เป็นหัวเรือใหญ่ของงาน พร้อมด้วยผู้สนับสนุน ร่วมแถลงข่าว

อลัน เคนเนดี กล่าวถึง วัตถุประสงค์ในการจัดงานว่า จัดขึ้นเพื่อเป็นการหารายได้ช่วยเหลือมูลนิธิบ้านฟุตบอลเยาวชนที่จังหวัดภูเก็ต และส่งเสริมพัฒนาการของฟุตบอลในประเทศไทยด้วย โดยมีอดีตดาวเตะในตำนานของลิเวอร์พูล อาทิ เอียน รัช ,จอห์น บาร์นส์, เจสัน แม็คเคเทียร์, ร็อบบี ฟาวเลอร์, สตีฟ แม็คมานามาน, บรูซ กร็อบเบลาร์ และ แจน โมลบี มาลงสนามดวลแข้งกับทีมซูเปอร์สตาร์ของไทย รวมถึงเปิดคลีนิกสอนฟุตบอลให้แก่เด็กๆ ทั่วประเทศ ภายในช่วงเดือนมิถุนายนด้วย

สำหรับเกมฟุตบอลนัดพิเศษนี้ จะลงฟาดแข้งนัดแรกวันที่ 15 มิถุนายน นี้ ที่สนามยามาฮา สเตเดียม เมืองทองธานี ก่อนจะยกทัพไปเตะนัดที่สอง ที่สนามสุรกุล สเตเดี้ยม จังหวัดภูเก็ต โดยรายได้จากการขายบัตรทั้งหมด จะมอบให้มูลนิธิบ้านฟุตบอลเยาวชนที่ภูเก็ต โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

สำหรับอลัน เคนเนดี เป็นอดีตแบ็คซ้ายหงส์แดง ในยุค 1978 - 1985 ซึ่งเป็นยุคเดียวกับ เคนนี ดัลกลิช ยอดตำนานของทีม และกุนซือคนปัจจุบัน ลงเล่นให้กับทีมไปทั้งหมด 359 นัด ทำได้ 20 ประตู และเป็นคนยิงประตู ในรอบชิงชนะเลิศยูโรเปี้ยน คัพ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปัจจุบัน) ปี 1981 ที่ลิเวอร์พูล พบกับ เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นประตูชัยพาทีมคว้าแชมป์ รวมถึง เป็นแชมป์
รวมถึง เป็นแชมป์ในปี 1984 และแชมป์ดิวิชั่น 1 ในอังกฤษ (พรีเมียร์ ลีก ในปัจจุบัน) ถึง 6 สมัย 1979,1980,1982,1983,1984,1986
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook