ยึดอาวุธสงครามเพียบรับผ่านชายแดนแม่สาย

ยึดอาวุธสงครามเพียบรับผ่านชายแดนแม่สาย

ยึดอาวุธสงครามเพียบรับผ่านชายแดนแม่สาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.จรัญฌิ์ เริงธรรม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงราย แถลงผล การจับกุมตรวจยึดอาวุธสงครามได้จำนวนมาก สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสถานีตำรวจแม่สาย จังหวัดเชียงราย ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ได้จับกุม นายอุดม เมืองคำ อายุ 43 ปี และ นายอภิวงศ์ อภิชัย อายุ 52 ปี ทั้ง 2 ราย บ้านอยู่ ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนยาว ขนาด .22 จำนวน 2 กระบอก กล่องใส่อาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มิลลิเมตร ที่อาวุธปืนได้ขายไปแล้ว จำนวน 56 กล่อง พร้อมเครื่องกระสุนปืนสงคราม อาก้า และ เอ็ม 60 และกระสุนปืนขนาด .22 รวมแล้วกว่า 2,000 นัด ขณะนำไปซุกซ่อนไว้ภายในบ้านพักของ นายอุดม เพื่อรอการส่งขาย

จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพ ว่า ได้รับค่าจ้างในการที่นำอาวุธมาเก็บ เพื่อรอส่งให้กับกลุ่มว้า ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยในพม่า ผ่านทางชายแดนแม่สาย และได้รับฝากมาแล้วหลายครั้ง โดยมีกลุ่มนายทุนทั้งฝั่งไทยและพม่าร่วม
กันว่าจ้าง เบื้องต้น อาวุธปืนที่ยึดได้จากการตรวจสอบพบ ว่า อาวุธส่วนหนึ่ง โดยเฉพาะอาวุธปืนสั้น เป็นอาวุธปืนที่สั่งซื้อจากร้านปืนจังหวัดนครสวรรค์ โดยเป็นปืนที่สั่งซื้อในนามสวัสดิการของกรมการปกครอง ซึ่งมีชื่อระบุผู้ซื้อบริเวณกล่องไว้ทุกกล่อง ซึ่งเชื่อว่า จะสามารถขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook