โจรสลัดโซมาเลีย ฆ่าโหดคู่รักแล่นเรือรอบโลก

โจรสลัดโซมาเลีย ฆ่าโหดคู่รักแล่นเรือรอบโลก

โจรสลัดโซมาเลีย ฆ่าโหดคู่รักแล่นเรือรอบโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

23 ก.พ. กองทัพสหรัฐแถลงว่า โจรสลัดโซมาเลียสังหารตัวประกันชาวอเมริกันทั้ง 4 คนแล้วเมื่อวานนี้ บนเรือยอชท์ที่ถูกโจรสลัดบุกยึด หลังเกิดเหตุปะทะกัน ก่อนที่กองกำลังพิเศษสหรัฐจะเข้ายุติวิกฤติดังกล่าว

รายงานระบุว่า จีน และสก็อต อดัม คู่สามีภรรยาชาวแคลิฟอร์เนียซึ่งเป็นมิชชันนารีเผยแพร่ศาสนา ได้ออกแล่นเรือรอบโลกเป็นเวลานานกว่า 7 ปีแล้ว โดยใช้เรือยอชท์เอส/วี เควสท์ และมีแผนจะเดินทางจากอินเดียไปยังจิบูตีและเกาะครีตในการเดินทางครั้งล่าสุด โดยมีฟิลลิส แม็คเคย์ และบ็อบ ริกเกิล คู่สามีภรรยาจากนครซีเอตเทิลร่วมเดินทางไปด้วย เจ้าหน้าที่สหรัฐเปิดเผยว่า กลุ่มโจรสลัด 19 คน ซึ่งบุกยึดเรือยอชท์ลำดังกล่าวในน่านน้ำด้านตะวันออกเฉียงใต้ของโอมาน ได้สังหารตัวประกันทั้ง 4 คนแล้ว

นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า สหรัฐขอประณามการสังหารชาวอเมริกันทั้ง 4 คนอย่างรุนแรง และขอให้นานาชาติ โดยเฉพาะประเทศในแอฟริกา สนับสนุนความพยายามปราบปรามโจรสลัดจากโซมาเลีย ด้านนายเจย์ คาร์นีย์ โฆษกประธานาธิบดีบารัค โอบามา เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโอบามา อนุญาตให้มีการใช้กำลังได้ในกรณีที่เกิดการคุกคามต่อชีวิตตัวประกัน และได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 04.42 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 16.42 น. ของวานนี้ตามเวลาไทยว่า เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้น

เจ้าหน้าที่ของสหรัฐเปิดเผยว่า เรือรบของสหรัฐ 4 ลำ ซึ่งรวมถึงเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอสเอ็นเตอร์ไพรส์ เฝ้าติดตามเรือยอชท์เอส/วี เควสท์ นับตั้งแต่ลูกเรือชาวเดนมาร์กแจ้งว่า โจรสลัดโซมาเลียบุกจี้เรือลำดังกล่าวเมื่อ 3 วันก่อน

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ โจรสลัดโซมาเลีย ฆ่าโหดคู่รักแล่นเรือรอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook