ณัฐวุฒิอุบลงสส.-พรุ่งนี้ร่วมทำบุญวัดปทุม

ณัฐวุฒิอุบลงสส.-พรุ่งนี้ร่วมทำบุญวัดปทุม

ณัฐวุฒิอุบลงสส.-พรุ่งนี้ร่วมทำบุญวัดปทุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภายหลังจากที่ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้แก่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ น.พ.เหวง โตจิราการ นายขวัญชัย ไพรพนา ได้เข้ารับการตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาลพระราม 9 เป็นครั้งแรก หลังจากที่ ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว พบว่า นายณัฐวุฒิ มีอาการหมอนรองกระดูกเคลื่อน น.พ.เหวง มีอาการของโรคไซนัส และนายขวัญชัย มีอาการน้ำในหูไม่เท่ากัน ซึ่งภายหลังจากการตรวจร่างกายแล้ว นายณัฐวุฒิ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ในวันพรุ่งนี้ ตนและแกนนำ นปช. จะเดินทางไปร่วมทำบุญกับคนเสื้อแดง ที่ วัดปทุมวนาราม ในเวลา 09.00 น. และในครั้งต่อไปที่มีการชุมนุม ก็จะเดินทางร่วมด้วย หากไม่ขัดต่อคำสั่งของศาล

ส่วนการประสานไปยังแกนนำที่ยังหลบหนีอยู่ในต่างประเทศนั้น แกนนำที่เหลืออยู่อยากเข้ามอบตัว แต่ขณะนี้สถานการณ์เอง ก็ยังไม่เอื้อผลประโยชน์ ซึ่งอย่างไรก็ตามอยากให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ขณะที่ กระแสข่าวว่า 7 แกนนำ จะลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ตนเอง ก็เป็นสมาชิกของพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว แต่ขณะนี้รัฐบาล ยังไม่ยุบสภา และจะให้มีการจัดตั้งได้อย่างไร และยังไม่เชื่อว่า รัฐบาลเองก็จะยุบสภาเช่นกัน

ด้าน นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. กล่าวถึงผลการสอบสวนชุดใหม่ของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กรณีช่างภาพชาวญี่ปุ่น ที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดอาก้า จากเหตุการณ์การสลายการชุมนุม เมื่อปี 2553 ซึ่งอาวุธดังกล่าว เจ้าหน้าที่ของรัฐไม่มีใช้เป็นอาวุธ ว่า ดีเอสไอ ไม่สามารถแก้ไขความจริงได้ เพราะพยานหลักฐานมีอยู่อย่างชัดเจน อีกทั้งผู้ที่เป็นคนอุ้มร่างช่างภาพชาวญี่ปุ่นออกมานั้น ก็ให้การที่ชัดเจนเช่นกันว่า กระสุนปืนถูกยิงมาจากฝั่งของทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งหากไม่ใช่เจ้าหน้าที่แล้ว จะต้องตอบให้ได้ว่า ชายชุดดำที่ถืออาวุธส่องยิงมาจากฝั่งของเจ้าหน้าที่นั้นเป็นใคร เพราะช่างภาพชาวญี่ปุ่น ได้ยืนอยู่ฝั่งเดียวกับกลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนการเคลื่อนไหวของ กลุ่ม นปช.นั้น นางธิดา ยืนยันว่า จะมีการนัดชุมนุมโดยหลัก 2 ครั้งตามเดิม แม้ว่า ขณะนี้แกนนำทั้ง 7 คนจะถูกปล่อยตัวชั่วคราวแล้วก็ตาม แต่ในเรื่องความยุติธรรมนั้น กลุ่ม นปช.ยังไม่ได้การตอบรับ ซึ่งไม่ว่าจะรัฐบาลชุดไหน หากกลุ่มนปช.ยังไม่ได้รับความชัดเจน ก็จะไม่มีการหยุดการชุมนุมอย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook