ยืนยัน! วีระ-ราตรีเซ็นขออภัยโทษแล้ว

ยืนยัน! วีระ-ราตรีเซ็นขออภัยโทษแล้ว

ยืนยัน! วีระ-ราตรีเซ็นขออภัยโทษแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ณฐพร โตประยูร" ยืนยัน "วีระ สมความคิด" ลงนามไม่อุทธรณ์คดี ตั้งแต่กลางเดือนที่ผ่านมา ขณะล่าสุด มีการยื่นเรื่องขอสละสิทธิอุทธรณ์คดี เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ เรียบร้อยแล้ว

นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษากฎหมาย กลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยยืนยันว่า ตนได้สอบถามไปยังสถานทูต เพื่อยืนยันข่าวการยื่นเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษของ นายวีระ สมความคิด และ นางสาว ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ แล้ว ซึ่งสถานทูตยืนยันว่า ได้มีการนำเอกสารให้ ทั้ง 2 คน ลงชื่อยืนยันการขอสละสิทธิ์อุทธรณ์คดี เพื่อดำเนินการขอพระราชทานอภัยโทษ เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วานนี้ โดยขั้นตอนหลังจากนี้ คงต้องอยู่ที่รัฐบาล จะช่วยประสานงาน หรือ ผลักดันให้ทั้ง 2 คน ได้รับพระราชทานอภัยโทษหรือไม่ และเร็วแค่ไหน ซึ่งที่มาของเรื่องนี้มาจากเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา มารดานายวีระ เดินทางไปเยี่ยมและมีโอกาสได้พูดคุยกัน ซึ่งหลังเดินทางกลับมา มารดานายวีระ ได้บอกตนว่า นายวีระ ได้ลงชื่อยินยอมที่จะไม่อุทธรณ์คดี และตกลงยินยอมที่จะขอพระราชทานอภัยโทษ แต่ครั้งนั้นเกิดเรื่องอื่นขึ้นก่อน จึงไม่มีการแถลงข่าว

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน กระทรวงการต่างประเทศนั้น นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันเช่นกันว่า ได้รับรายงานจาก กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อช่วงสายของวันนี้ว่า นายวีระ และนางสาวราตรี ได้ลงนามในเอกสารขอพระราชทานอภัยโทษเรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook