ก.แรงงานอพยพแรงงานพท.อันตรายลิเบียก่อน

ก.แรงงานอพยพแรงงานพท.อันตรายลิเบียก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุธรรม นทีทอง โฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยจากประเทศลิเบีย ว่า จากการหารือกับ นายโอภาส จันทรทรัพย์ เอกอัครราชทูตไทย ประจำลิเบีย ในการช่วยเหลือแรงงานไทย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศ
ลิเบีย เห็นพ้องกันว่า ควรอพยพแรงงานไทยในพื้นที่อันตรายก่อน ส่วนแรงงานไทยที่ทำงานในเมืองทางตอนใต้ของลิเบีย ควรทำงานตามปกติ เนื่องจากในพื้นที่ดังกล่าวไม่มีการสู้รบ สามารถทำงานได้ตามปกติ โดยจำนวนแรงงานไทย
ทางตอนใต้ของลิเบีย มีมากกว่าครึ่งของจำนวนแรงงานไทยทั้งหมดในลิเบีย ทั้งนี้ ไม่อยากให้แรงงานไทยที่ไม่ได้รับผลกระทบ ใช้โอกาสนี้กลับประเทศไทย เพียงเพราะเห็นว่า รัฐบาลเป็นผู้ดำเนินการช่วยเหลือโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการ
กลับประเทศ เพราะมีแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจริงจำนวนมาก ที่รัฐบาลควรเร่งให้การช่วยเหลือก่อน สำหรับยอดการอพยพแรงงานไทยออกนอกพื้นที่อันตรายในลิเบีย ได้ดำเนินการช่วยเหลือแล้วกว่า 4,000 คน จากจำนวนแรงงานที่ต้องอพยพกว่า 10,000 คน ซึ่งขณะนี้ กำลังทยอยอพยพออกจากลิเบียใน 4 เส้นทาง คือ ชายแดนประเทศอียิปต์ ชายแดนประเทศตูนิเซีย ท่าเรือเมืองเบงกาซี และท่าเรือกรุงทริโปลี

ขณะที่ยอดการเดินทางกลับประเทศของแรงงานไทย ตั้งแต่เมื่อวานนี้จนถึงขณะนี้ มีจำนวน 499 คน ส่วนในเวลา 14.00 น. และเวลา 18.30 น. ไม่มีการเดินทางกลับของแรงงานไทย โดยในวันพรุ่งนี้ จะมีแรงงานไทยอีกจำนวน 31 คน เดินทางกลับในเวลา 06.00 น. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 974
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook