ญาติเหยื่อสาวซีวิคชี้พยานหลักฐานชัด

ญาติเหยื่อสาวซีวิคชี้พยานหลักฐานชัด

ญาติเหยื่อสาวซีวิคชี้พยานหลักฐานชัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติเหยื่อสาวซีวิคโต้ แถลงการณ์ครอบครัวเทพหัสดินฯ ชี้ถ้าไม่ได้ขับรถเฉี่ยวต้องพูดตั้งแต่แรก พยานหลักฐานชัด และพ่อแม่สาวซีวิคไม่เคยติดต่อมา

หลังจากที่มีแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 25 ก.พ. จากฝ่ายทีมกฎหมายครอบครัว เทพหัสดิน ณ อยุธยา สาวซิ่งซีวิค ผู้ต้องหาในสำนวนคดีขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค ชนรถตู้โดยสาร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย บนทางด่วนโทลล์เวย์ วิภาวดีรังสิต เมื่อเดือนธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา ใจความสรุปว่าผู้ต้องหาไม่ได้เฉี่ยวชนรถตู้โดยสาร แต่หักหลบรถตู้โดยสารที่เปลี่ยนแปลงเส้นทางกะทันหัน ทำให้รถที่ผู้ต้องหาขับขี่มาเสียหลักชนเข้ากับกำแพงขอบทางจนรถเสียหาย และไม่มีร่องรอยหลักฐานการชนท้ายรถตู้โดยสารอย่างจัง จึงขอความเป็นธรรม และคดีศาลยังไม่ได้มีคำพิพากษานั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้าน พ.ต.อ.ศรัญ นิลวรรณ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี บิดาของ น.ส.สุดาวดี นิลวรรณ หรือน้องนุ่น อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปี 3 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 1 ใน 9 ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นตำรวจ เรื่องดังกล่าวสามารถตรวจสอบได้จากกล้องวิดีโอวงจรปิดในวันเกิดเหตุ และเท่าที่ติดตามข่าวช่วงเกิดเหตุใหม่ๆ เด็กออกมายอมรับได้ขับรถคันเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งการออกมาปฏิเสธของทีมทนายความนั้นก็เป็นสิทธิที่ผู้ต้องหาสามารถทำได้ ซึ่งก็เป็นแนวทางการต่อสู้คดีของทีมทนาย

"แต่ก็สงสัยว่าทำไมเมื่ออ้างว่าไม่ได้ขับรถเฉี่ยวชนจะต้องออกมาพูด ความจริงตั้งแต่เกิดเหตุใหม่ๆ ซึ่งในฐานะที่เป็นตำรวจ มีความเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจเจ้าของคดี และเป็นคดีจราจรธรรมดาไม่มีอะไรซับซ้อน ซึ่งมีทั้งพยานบุคคลที่รอดชีวิตในรถตู้โดยสารรวมถึงภาพวงจรปิดที่เกิดเหตุมีความชัดเจน" พ.ต.อ.ศรัญ กล่าว

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ศรัญ ยังกล่าวถึงการติดต่อพูดคุยในเรื่องค่าเสียหายและค่าจัดการศพ จากพ่อแม่เด็กคนขับรถซีวิคว่า ไม่เคยได้รับการติดต่อพูดคุยในเรื่องนี้แต่อย่างใด ซึ่งในที่สุดก็คงจะต้องฟ้องคดีต่อศาลเรียกร้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook