ก.แรงงานส่งจนท.ชุด2ช่วยแรงงานไทยในลิเบีย

ก.แรงงานส่งจนท.ชุด2ช่วยแรงงานไทยในลิเบีย

ก.แรงงานส่งจนท.ชุด2ช่วยแรงงานไทยในลิเบีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวภายหลังมอบนโยบายให้แก่ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการของกรมการจัดหางาน เพื่อเคลื่อนย้ายแรงงานคนไทย ออกจากประเทศลิเบีย ที่จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลา 24.00 น. ไปยัง กรุงโรม ประเทศอิตาลี เพื่อช่วยเหลือแรงงานไทยในประเทศลิเบียว่า เจ้าหน้าที่ชุดนี้เป็นคณะที่ 2 โดยกรมการจัดหางาน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศ 5 นาย และทหารเรือ ซึ่งเป็นคณะแพทย์อีก 6 นาย เดินทางไปช่วยเหลือแล้ว และเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน 9 นาย โดยจะไปรวมกันและลงเรือที่อิตาลี เพื่อเข้าปฏิบัติภารกิจเคลื่อนย้ายแรงงานไทยในลิเบีย 4,000 คน ที่เมืองตริโปลี และหากในเรือมีพื้นที่ว่างก็จะเดินทางไปยังเมืองเบนกาซีด้วย เพื่อให้ครบและนำไปสู่จุดหมาย ตามที่กำหนดไว้

ทั้งนี้ แรงงานทั้งหมดมี 7,000 คน แต่ทยอยเดินทางโดยรถยนต์ มาที่ลิเบีย 3,000 คน จึงเหลืออีก 4,000 คน ที่ต้องนำเรือไปรับส่วนแรงงาน 20,000 คน ที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศลิเบีย นั้น ยังทำงานและอยู่ได้ตามปกติ ทั้งนี้ ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ว่าการทำงานครั้งนี้อยู่ภายใต้ผู้ที่มีความเครียดและกดดันมาตลอด 1 สัปดาห์ จึงขอให้เจ้าหน้าที่มีความอดทน อดกลั้นด้วย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า วันพรุ่งนี้ จะมีแรงงานไทยในลิเบีย ออกเดินทางกลับประเทศไทย 2 เที่ยวบิน โดยเที่ยวแรกจำนวน 31 คน จะออกเดินทางจากกรุงเอเธน ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 08.30 น. ส่วนเที่ยวที่ 2 จำนวน 99 คน จะออกเดินทางจากกรุงไคโร ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 13.00 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook