โจรใจบาป! งัด12ตู้บริจาควัดพระศรีฯบางเขน

โจรใจบาป! งัด12ตู้บริจาควัดพระศรีฯบางเขน

โจรใจบาป! งัด12ตู้บริจาควัดพระศรีฯบางเขน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายบุกงัดตู้บริจาคเงินในวัดพระศรีมหาธาตุบางเขน จำนวน 12 ตู้ ฉกเงินเกลี้ยง แม่ชี เผยถูกขโมยบ่อยแต่จับไม่ได้จนเกิดเหตุซ้ำครั้งนี้อีก

    ร.ต.ท.ก่อสิทธิ์ เสรีวัฒนา พนักงานสอบสวน สน.บางเขน รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดตู้บริจาคเงินภายในวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุของวัดพระศรีมหาธาตุ เจ้าหน้าที่พบว่าประตูทางขึ้นเจดีย์มีร่องรอยถูกงัดตู้บริจาคจำนวน 8 ตู้ ที่อยู่รอบเจดีย์ถูกคนร้ายงัดและทุบทำลายเอาเงินที่อยู่ในตู้ไปจนหมด นอกจากนี้ บริเวณด้านในเจดีย์ซึ่งมีประตูอยู่อีกชั้นหนึ่งก็ถูกคนร้ายตัดกุญแจออกและเข้าไปงัดตู้บริจาคอีก 4 ตู้

 จากการสอบถามแม่ชี ที่ประสบเหตุคนแรก ทราบว่า ปกติเจดีย์จะเปิดเวลา 06.00 น. - 18.30 น.ของทุกวัน ซึ่งเช้าวันนี้ตนก็มาเปิดเจดีย์ตามปกติ แต่กลับพบว่าตู้บริจาคถูกทุบทำลายและเงินบริจาคหายไปทั้งหมด 12 ตู้ ซึ่งในจำนวนนี้มีอยู่ 1 ตู้ ซึ่งเป็นตู้ของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนากองทัพไทย ที่เปิดรับบริจาคเงินตามโครงการ 12,840 แว่นตาเพื่อพ่อ เพื่อนำไปเป็นทุนจัดซื้อแว่นตากับผู้สูงอายุ ซึ่งที่ผ่านมาทางวัดเคยถูกคนร้ายเข้ามางัดตู้บริจาคไปแล้ว หลายครั้งแต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ และทางวัดกำลังคิดว่า จะติดตั้งกล้องวงจรปิด แต่ก็กลับมาเกิดเหตุดังกล่าวซ้ำขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook