ชาเวซย้ำจุดยืนไม่ประณามกัดดาฟี

ชาเวซย้ำจุดยืนไม่ประณามกัดดาฟี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่างต่างประเทศ รายงานในวันนี้ว่า ฮูโก ชาเวซ ประธานาธิบดี ของเวเนซูเอลา หนึ่งในเพื่อร่วมอุดมการณ์เดียวกับ พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย ได้กล่าวผ่านสื่อทีวีในประเทศว่า จะไม่มีการประณาม หรือ ซ้ำเติม กัดดาฟี เกี่ยวกับเรื่องภายในประเทศลิเบีย แน่นอน เพราะว่าเป็นการกระทำของคนขี้ขลาด และหักหลังเพื่อน รวมทั้งยังกล่าวอีกว่า นานาชาติ ต่างพากันลงโทษลิเบีย และกัดดาฟี มากพอแล้ว และเชื่อว่า แผนการณ์ดังกล่าวเป็นฝีมือของสหรัฐอเมริกา แม้ว่าจะถูก นักการเมืองฝ่ายค้าน โจมตีถึงความสัมพันธ์ของเขากับกัดดาฟี เป็นอย่างมากก็ตาม

นอกจากนี้ ชาเวซ ยังได้เตือนประชาชนชาวลิเบีย รวมถึง กัดดาฟี ว่า กองทัพสหรัฐ กำลังเตรียมการบุกโจมตีลิเบีย ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งตรงกับสื่อนานาชาติ ที่รายงานว่า กองทัพเรือ และกองทัพอากาศสหรัฐ เคลื่อนกำลังเข้าใกล้ลิเบีย และประเทศเพื่อบ้านแล้ว

ทั้งนี้ ในเวลาเดียวกัน กุสตาโว อโซคาร์ นักการเมืองฝ่ายค้านของ เวเนซูเอลา ยังได้มีการส่งอีเมล์ ไปยังสำนักข่าวว่า รัฐมนตรีต่างประเทศ นิโกลัส มาดูโร ควรมีคำอธิบาย และชี้แจงกรณีที่ รัฐบาล มอบดาบจำลอง ของ ซิมอน โบลิวาร์ ซึ่งถือเป็นดาบศักดิ์สิทธิ์ของ ผู้กอบกู้อิสระภาพ ให้กับ กัดดาฟี ซึ่งสั่งฆ่าประชาชน เมื่อเดือนก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook