รองสุเทพไม่แปลกใจ'วราทิต' ซบพท.

รองสุเทพไม่แปลกใจ'วราทิต' ซบพท.

รองสุเทพไม่แปลกใจ'วราทิต' ซบพท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัว ส.ส. ระบบเขตกว่า 300 คน เคยมีชื่อของ นายวราทิต ไชยนันท์ บุตรชายของ นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ รวมอยู่ด้วยว่า ไม่ใช่เรื่องที่น่าตื่นเต้น และไม่รู้สึกแปลกใจ เพราะเป็นเรื่องธรรมดา ในช่วงของการเลือกตั้ง ที่จะมีการดูดตัว ส.ส. โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ที่มีแรงดึงดูดที่ค่อนข้างรุนแรง ส่วนพรรคประชาธิปัตย์นั้น คงไม่มีการดูดตัว ส.ส. จากพรรคอื่น แต่จะมีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานแทน

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังยืนยันว่า สถานการณ์ในขณะนี้ถือว่า มีความเหมาะสมที่จะจัดการเลือกตั้งได้ หากไม่มีผู้ก่อความวุ่นวายขึ้นมา พร้อมย้ำว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังคงมีคุณสมบัติและความเหมาะสม ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี

นายสุเทพ ยังกล่าวถึง กรณีที่คณะรัฐมนตรี อนุมัติงบกว่า 2,000 ล้านบาท จัดตั้งกองพลทหารราบและทหารม้า ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน ตามที่กระทรวงกลาโหม เสนอว่า เป็นเรื่องของความมั่นคงในพื้นที่



ขณะที่ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการปาล์มน้ำมันแห่งชาติ กล่าวถึง ปัญหาการแย่งซื้อน้ำมันปาล์มของประชาชนว่า ตนได้สั่งการให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุก
ท้องที่ทั่วประเทศ ตรวจสอบราคาน้ำมันปาล์ม โดยหากพบว่า มีการขายน้ำมันที่ผลิตหลังวันที่ 22 ก.พ. เกินราคาลิตรละ 47 บาท ถือว่า มีความผิดตามกฎหมาย และสามารถจับกุมดำเนินคดีได้ทันที ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการปาล์มน้ำมันแห่งชาติ จะตรวจเช็กสต็อกทุก 15 วัน และจะมีการประชุม เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความมั่นใจว่า จะดูแลไม่ให้ปัญหาน้ำมันปาล์มขาดตลาดอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ยอมรับว่า ปัญหาราคาสินค้าแพงขึ้น เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง โดยทางกระทรวงพาณิชย์จะต้องไปดูแล เพื่อคลี่คลายสถานการณ์

ส่วนปัญหาราคาน้ำตาลแพงนั้น ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้รับที่จะไปคลี่คลายปัญหาแล้ว นายสุเทพ ยังยืนยันอีกว่า ภายในเดือนนี้ ประชาชนจะได้เริ่มใช้บัตรประจำตัวประชาชน แบบสมาร์ทการ์ด หลังจากที่ได้เกิดปัญหาข้อขัดแย้ง ระหว่าง 3 กระทรวง จนทำให้ประชาชน ต้องใช้บัตรเหลืองแทนอย่างที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook