จับ 2 ผู้ต้องหายิงเจ้าของธุรกิจกาแฟชื่อดัง

จับ 2 ผู้ต้องหายิงเจ้าของธุรกิจกาแฟชื่อดัง

จับ 2 ผู้ต้องหายิงเจ้าของธุรกิจกาแฟชื่อดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. แถลงจับ 2 ผู้ต้องหา ยิงเจ้าของธุรกิจกาแฟชื่อดัง สารภาพทดแทนบุญคุณ อดีต ก.ตร. สน.วัดพระยาไกร


พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บังคับการศูนย์สืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุมตัว นายพยนต์ รัตนเดชา อายุ 28 ปี พร้อม นายณัฐวุฒิ ศาสนาไทย 2 ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุยิง นายสมชาย เหลืองตระกูล อายุ 57 ปี เสี่ยเจ้าของธุรกิจขายปลีกกาแฟปรุงสำเร็จยี่ห้อลาวีต้า โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนเป็นเวลา 9 วัน จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้ที่ จ.มหาสารคาม

เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุจริง โดย นายพยนต์ เป็นมือปืน และ นายณัฐวุฒิ เป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์ และ นายเอฟ โรจนประดิษฐ์ ซึ่งถูกตำรวจออกหมายจับ และยังอยู่ระหว่างหลบหนี เป็นผู้ชี้เป้า โดย นายพยนต์ อ้างว่า สาเหตุที่ทำไป เพราะต้องการทดแทนบุญคุณ เฮียโอ้ย อดีต ก.ตร. สน.วัดพระยาไกร และบางโพงพาง ซึ่งมีบุญคุณให้ที่ทำมาหากินธุรกิจโรงรถ

โดย เฮีย"โอ้ย" เคยบอกว่า กำลังถูกคนปองร้าย หากเป็นอะไรไป ให้รู้ว่าเป็นฝีมือของผู้ตาย ตนจึงตัดสินใจชวนเพื่อนก่อเหตุยิงดังกล่าว โดยไม่มีใครจ้างวาน หลังจากนั้นได้โทรศัพท์ไปบอกกับ เฮียโอ้ย ให้ทราบแต่ถูกต่อว่าทำไปทำไหมและตนได้ขอเงินจากเฮียโอ้ย เพื่อใช้หลบหนี และมีผู้นำเงินมาให้จำนวน 150,000 บาท ซึ่งตนได้หลบหนีไปอยู่ จ.อุบลราชธานี ก่อนที่จะโทรศัพท์มาขอเงิน เฮียโอ้ย อีก 5 หมื่นบาท ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และจะเร่งติดตามตัว นายเอฟ ซึ่งเป็นผู้ชี้เป้า และยังหลบหนีอยู่ ส่วน เฮียโอ้ย ที่ผู้ต้องหา กล่าวอ้างถึงตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวบพยานหลักฐาน เพื่อนำตัวมาสอบปากคำต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook