ดักยิง-ซิ่งไล่ฆ่า ถล่มวัยรุ่นดับ3

ดักยิง-ซิ่งไล่ฆ่า ถล่มวัยรุ่นดับ3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สวนกันกลางถนน เก๋งวนมารัวปิกอัพ

กลุ่มวัยรุ่นสุพรรณฯไปเที่ยวงานปีใหม่อ่างทอง ขากลับกลางดึกโดนกลุ่มคนร้ายซิ่งปิกอัพไล่ล่า สาดกระสุนยิงถล่ม เหยื่อซิ่งปิกอัพนับสิบกิโลฯ แถมยังมีคนร้ายอีกชุดดักซุ่มข้างทางถล่มซ้ำ ตาย 3 ศพ เป็นวัยรุ่นชายอายุ 15 ปี บาดเจ็บอีก 7 ราย คนขับให้การแค่ต้องการมาไหว้พระ เด็กทั้งหมดเป็นนักเรียน ไม่มีประวัติเสื่อมเสีย ไม่ได้กินเหล้า หรือมีเรื่องกับใคร งงจู่ๆ โดนยิงถล่ม ด้านตร.สอบไม่พบชนวนเหตุจูงใจ แต่อาจเป็นไปได้คนในกลุ่มผู้เสียหายอาจไปสร้างความไม่พอใจแก่คนอื่นโดยไม่รู้ตัว

เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 2 ม.ค. ร.ต.ท.พีรพัสส์ ชูช่วย ร้อยเวร สภ.แสวงหา จ.อ่างทอง รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ที่ถนนสายแสวงหา-ปากดง หมู่ 7 ต.แสวงหา อ.แสวงหา หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาและรุดไปยังที่เกิดเหตุเป็นย่านชุมชนแต่ไม่มีแสงไฟส่องสว่าง พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อ น.ส.บุษกร เปลื้องเจริญ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 4 ต.เขาสมอคอน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 ม.ม. เข้าที่หน้าแข้งขวา จึงรีบนำส่งร.พ.อ่างทอง ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. 6 ปลอก รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ไม่ติดป้ายทะเบียน และที่ไหล่ถนนพบกิ่งไม้ปักไว้จำนวนหนึ่ง คาดว่าคนร้ายกองสุมเอาไว้สำหรับพรางตัวดักซุ่ม

ส่วนผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บรายอื่นๆ ทราบว่าคนขับรถกระบะที่ประสบเหตุ ขับหลบหนีกลุ่มคนร้ายไปยัง ร.พ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี ทางเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว ทะเบียน บง 8449 อ่างทอง ถูกยิงเข้าที่กระจกหน้าแตกละเอียด พบรูกระสุนที่กระจกด้านซ้าย 3 รู ในรถพบศพ นายทวีศักดิ์ ราตรี อายุ 15 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าอก นายจักรพันธ์ ยิ้มแย้ม อายุ 15 ปี ถูกยิงเข้าที่ขมับซ้าย และนายธีรชัย เถื่อนเกิดพันธุ์ อายุ 15 ปี ถูกยิงเข้าที่ลำคอ ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นายภูวดล มะนาวหวาน, นายอภิวัฒน์ ยี่สุ่นแก้ว, นายภิญโญ ประสงค์เงิน, นายชรินทร์ โตยะบุตร, นายอนุวัฒน์ นนทรีอุทก, และนายพีรพัฒน์ สินสุนทร โดยทั้งคนเจ็บและตายพักอยู่ที่ ต.ทุ่งคลี ต.เขาดิน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี

จากการสอบสวน นายมงคล เทพารักษ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/1 หมู่ 2 ต.เขาดิน อ.เดิมบางนางบวช เจ้าของรถและเป็นคนขับรถที่รอดชีวิตให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถพาเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้าน 21 คน ไปเที่ยวงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่วัดแสวงหา ต.แสวงหา หลังงานเลิกขับรถมุ่งหน้ากลับบ้านที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งสีเทาดำ ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ขับสวนทางมา และกลับรถขับไล่ตามอย่างกระชั้นชิดโดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนจะมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนที่ดักซุ่มอยู่ข้างถนน ใช้อาวุธปืนยิงถล่มเข้าใส่หลายสิบนัด กระสุนถูกคนที่นั่งอยู่ในรถด้านหน้าและกระบะท้าย ขณะนั้นไม่ทราบว่าใครเสียชีวิตบ้าง

นายมงคลให้การต่อว่า จากนั้นจึงพยายามตั้งสติ ขับรถนำผู้บาดเจ็บส่ง ร.พ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด แต่สังเกตเห็นว่ากลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนขึ้นรถปิกอัพไม่ทราบสี ยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ขับไล่ติดตาม พร้อมทั้งสาดกระสุนปืนเข้าใส่อีกหลายสิบนัดตลอดระยะทางเกือบ 10 กิโลเมตร เมื่อไปถึงโรงพยาบาลจึงทราบว่ามีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 7 คน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครทราบสาเหตุ เนื่องจากต้องการไปไหว้พระ และเพิ่งไปเที่ยวงานเป็นคืนแรก ที่สำคัญเป็นเด็กวัยรุ่นอายุ 15 ปีขึ้นไป โดยไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าวหยาบคาย หรือเป็นนักเลง นอกจากนี้ ไม่ได้ดื่มสุรา หรือมีเหตุจูงใจในเรื่องโกรธแค้นทะเลาะวิวาทกับผู้ใดในงานหรือก่อนหน้านี้ จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใดกลุ่มคนร้ายจึงจงใจยิงอย่างดุเดือด และยังขับรถไล่ยิงซ้ำอย่างบ้าคลั่งโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ด้านนายจัก ยิ้มแย้ม พ่อนายจักรพันธุ์ ยิ้มแย้ม หนึ่งในผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.3 ส่วนลูกชายของตนทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ เพิ่งจะเดินทางมาเยี่ยมบ้านได้ 2 วัน ก่อนเกิดเหตุขออนุญาตไปเที่ยวงานที่วัดแสวงหา ยังห้ามว่ากลางคืนไม่น่าจะไป เพราะอาจเกิดอันตรายขึ้นได้ แต่ลูกชายบอกว่าไปไหว้พระ คงไม่มีอะไร พร้อมทั้งเข้ามาหอมแก้ม และโบกมือบอกว่าไปละนะ สุดท้ายลูกชายก็มาเสียชีวิต เป็นเหตุการณ์ที่ป่าเถื่อน

ส่วน พ.ต.อ.พีรพันธุ์ จันทร์เทียน รองผบก.ฝ่ายสืบสวน ภ.จว.อ่างทอง กล่าวว่า จากการสอบปากคำพยาน และตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประมวลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่พบชนวนเหตุจูงใจที่นำไปสู่ความขัดแย้งรุนแรง โดยกลุ่มผู้เสียหายเป็นเด็กวัยรุ่นเพิ่งเดินทางมาเป็นคืนแรก และไม่ได้มีพฤติกรรมเสื่อมเสีย คิดว่าน่าจะมีบุคคลในกลุ่มคนใดคนหนึ่งสร้างเหตุที่ไม่พอใจแก่บุคคลอื่นโดยไม่รู้ตัว อย่างไรก็ตาม จะสืบสวนสอบสวนหาหลักฐานข้อเท็จจริง เพื่อจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook